12/11/2015 20:20 GMT+7

Lửa Thiện Nhân về Đà Nẵng, bác sĩ ôm chầm đạo diễn

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Bác sĩ của bệnh viện phụ sản - nhi Đà Nẵng và đạo diễn Đặng Hồng Giang không giấu được sự xúc động khi gặp lại trong ngày đầu tiên Lửa Thiện Nhân về xứ Quảng - quê hương của bé Thiện Nhân.

Lửa Thiện Nhân đã có buổi chiếu miễn phí hôm 9-11 dành cho người khuyết tật - Ảnh: T.A

Sự kiện Lửa thiện nhân chính thức được trình chiếu tại cụm rạp Lê Độ (46 Trần Phú, TP. Đà Nẵng) từ 12-11 là một cuộc trở về có ý nghĩa đặc biệt.

Câu chuyện phim có xuất xứ từ chính quê hương xứ Quảng, nơi đạo diễn Đặng Hồng Giang và đoàn làm phim tìm đến quay những thước phim đầu tiên.

7 năm trước, chị Trần Mai Anh đã tìm đến huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam để đón Thiện Nhân về nuôi sau khi biết tin về một em nhỏ bị vứt trong rừng và bị thú ăn mất một chân cùng bộ phận sinh dục, thân mình bị kiến bu đầy.

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, chính bác sĩ Kiều Trinh và các cộng sự đã nghĩ đến cái tên Thành Nhân rồi sau là Thiện Nhân như một cách gửi gắm ước mơ em nhỏ thiếu may mắn này lớn lên sẽ trở thành một con người sống có ích.

Tại buổi công chiếu bộ phim tại Đà Nẵng, bác sĩ Nguyễn Phi Phong, khoa ngoại nhi, bày tỏ: “Bộ phim khiến tôi có hai luồng cảm xúc. Đầu tiên là tự hào vì mình đã tham gia vào câu chuyện phim, góp sức trong các ca mổ. Thứ hai, tôi thấy có thêm gánh nặng đặt lên mình, đó là việc mình cần làm việc nhiều hơn để cuộc sống bớt đi những hoàn cảnh éo le”.

Bác sĩ Phong cũng cho biết, cuối tháng 11 này, tại bệnh viện sẽ diễn ra đợt mổ thứ năm cho các cháu bị dị tật bộ phận sinh dục như Thiện Nhân.

Ngoài Đà Nẵng, bộ phim dài 77 phút cũng đang có mặt tại các rạp chiếu thuộc hệ thống Platinum, hệ thống BHD Cineplex và các cụm rạp Ngọc Khánh (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên