16/08/2015 09:49 GMT+7

Lớp học nhân ái

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Cống hiến cả đời cho sự nghiệp giáo dục, về hưu, không an hưởng tuổi già, cô giáo Phạm Thị Xuân (P.3, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) lại san sẻ cuộc đời mình với lớp học miễn phí dành cho trẻ kém may mắn.

Lớp học của cô Xuân - Ảnh: NGỌC HẬU
Lớp học của cô Xuân - Ảnh: NGỌC HẬU

Năm 2010, cô Xuân xin phép địa phương mở lớp học để tập trung các em bị di chứng chất độc da cam, thiểu năng trí tuệ để dạy dỗ.

Những ngày đầu, lớp học của cô Xuân tập trung được tám em, mỗi em đều có hoàn cảnh đáng thương, em thì bị tâm thần, em bị thiểu năng trí tuệ, em bị di chứng chất độc da cam…

Dần dà, lớp học của cô tăng lên 12 rồi 18 và hiện là 22 em. Những học sinh của cô Xuân là các trường hợp bị các trường phổ thông chê không tiếp nhận.

Vào lớp học này, các em từ từ cũng nhớ được vài con chữ, vài phép tính cộng đơn giản mặc dù có em chỉ cộng được con số không quá 5.

“Lớp học của tôi giúp các em có được cảm giác mình cũng như những đứa trẻ bình thường được cắp sách đến trường. Chỉ cần các em làm quen với con chữ, với con số và học được chữ là tôi vui rồi” - cô Xuân cho biết.

Có mặt ở lớp học này mới thấy được sự kiên trì, nhẫn nại của cô Xuân. 22 em nhưng mỗi em có một tính cách và không phải em nào cũng ý thức được như trong một lớp học bình thường. Phải xem các em như con cháu của mình mới có thể chăm sóc và dạy dỗ được chúng như cô Xuân đã làm.

“Chúng tôi đặt tên cho lớp học của cô giáo về hưu Phạm Thị Xuân là lớp học nhân ái vì thấy nó quá đặc biệt, không thể có tên nào thích hợp để phản ánh đúng bản chất của lớp. Chỉ những người có tâm như cô Xuân mới trông coi được một lớp học như vậy” - ông Nguyễn Tấn Hóa, phó chủ tịch Hội Khuyến học P.3, TP Tây Ninh, nói.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên