29/07/2011 06:23 GMT+7

Lời chia tay đẹp của tuyển VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Thay đổi nhân sự và lối chơi ở trận lượt về, điều này giúp tuyển VN có trận thắng Qatar 2-1 trên sân Mỹ Đình.

Read this on Tuoitrenews.vn

KUxSoe21.jpgPhóng to
Pha ghi bàn gỡ 1-1 của Trọng Hoàng - Ảnh: N.Nhật

Thủ môn Mạnh Dũng vẫn được tín nhiệm dù mắc sai sót ở trận lượt đi. Trong khi đó, Đình Đồng cùng Văn Biển ngồi ghế dự bị để Việt Cường và Thành Lương vào đá ở biên trái. Trên hàng công, Công Vinh đá cặp với Ngọc Thanh sát cánh từ đầu. Ở tuyến giữa, Trọng Hoàng chuyển ra cánh phải thay vì chơi ở giữa sân.

Sự cách biệt lớn về mặt tỉ số ở lượt đi (thắng 3-0) giúp Qatar chủ động chơi phòng ngự phản công. Vì vậy, VN chủ động đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công ngay từ lúc nhập cuộc. Lối đá ít chạm và nhanh của tuyển VN đã đẩy Qatar vào thế bị động. Chín quả đá phạt góc trong 25 phút đầu là minh chứng cho thế trận nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Trong chín pha đá phạt góc ấy, có hai lần Công Vinh “lái” bóng vào khung thành nhưng không thắng được thủ môn Qasem.

Chơi lấn lướt nhưng VN lại là đội bị thủng lưới ở phút 16: Chí Công và Long Giang ập vào tranh bóng nhưng cả hai cùng đón hụt bóng để cho Ahmad dùng vai hứng bóng thoát qua cặp trung vệ chủ nhà và tung ngay cú vôlê mở tỉ số 1-0. Vào thay thủ quân Tài Em ở phút 33 (chấn thương), Minh Châu đã chơi thật “bốc” để Tấn Tài rảnh chân làm nhiệm vụ tổ chức tấn công.

Hiệp hai diễn ra với thế chủ động thuộc về chủ nhà. Nhiều lúc cả đội khách phải lùi về phần sân mình để đánh chặn sức công phá của VN. Lối chơi dãn biên vẫn được phát huy, nhưng lại có thêm những miếng đánh thẳng vào trung lộ thông qua những pha bật tường bóng sệt và ngắn khiến hàng thủ Qatar gặp nhiều vất vả.

Phút 60, Công Vinh đi bóng từ cánh trái vào trước vòng cấm địa thì bị chặn lại bởi hai cầu thủ Qatar. Bóng vừa bật ra, Trọng Hoàng thoát nhanh qua ba hậu vệ rồi xỉa bóng vào góc xa gỡ hòa 1-1.

Phút 78, sân Mỹ Đình bùng nổ lần nữa. Lần này là sự ngất ngây với tình huống phối hợp tấn công mạch lạc, đẹp mắt và có độ chuẩn xác cao từ lúc xuất phát cho đến khi bóng nằm gọn trong lưới. Từ giữa sân, Tấn Tài tỉa bóng ra cánh phải đúng tầm lao lên của Quang Thanh. Cú cứa bóng bằng lòng bàn chân của Quang Thanh đưa trái bóng bay vòng qua đầu trung vệ Qatar để Quang Hải dùng đầu “bắn” bóng vào góc xa. Thủ môn Qasem nhoài người hết cỡ nhưng không cứu được bàn thua.

Tuy dừng bước sớm ở vòng loại World Cup nhưng đây là lần chia tay đáng nhớ bởi tuyển VN đã hạ được Qatar, đối thủ mà bóng đá VN chưa một lần biết đến chiến thắng kể từ lần đầu tiên (năm 1993) gặp nhau ở Qatar khi dự vòng loại World Cup 1994.

Phát biểu sau trận đấu

* HLV Falko Goetz: Tôi hài lòng với các cầu thủ VN. Nhưng tôi vẫn nuối tiếc vì không thể đi tiếp. Dù sao đây cũng là một trận đấu rất hay của đội tuyển VN. Các cầu thủ thể hiện tốt những gì đã tập luyện và theo đấu pháp của HLV. Hôm nay các cầu thủ VN đã chơi với trên 100% phong độ.

Và cả hai bàn thắng đều rất xứng đáng.

* HLV Milovan Rajevac: Sau khi dẫn 1-0, vì quá nôn nóng để kết thúc trận đấu nên các cầu thủ Qatar đã mắc một số sai lầm để VN tận dụng và có được chiến thắng 2-1. Trong cả hai trận lượt đi và lượt về, VN đều chơi rất tốt. Là đội bóng có tiềm năng, tôi tin tuyển VN sẽ còn tiến xa.

Sau trận đấu, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết VFF đã quyết định thưởng 600 triệu đồng cho chiến thắng của đội tuyển VN.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên