20/09/2013 22:26 GMT+7

Loại bỏ doanh nghiệp bình ổn giá nếu tăng giá "bất thường"

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Tài chính nghiên cứu, đánh giá hiệu quả các biện pháp và chương trình bình ổn giá TP đã và đang thực hiện.

Ngoài ra, Sở Tài chính Hà Nội cũng được giao nhiệm vụ chủ trì cùng các Sở, ngành thực hiện việc kiểm tra nhiệm vụ bình ổn giá của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá theo đúng cam kết.

Trước mắt, Phó chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng yêu cầu Sở Tài chính Hà Nội theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đường, thuốc phòng và chữa bệnh, xăng dầu, gas, phân bón, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ đi lại.

Đặc biệt, trong yêu cầu xây dựng kế hoạch, chương trình bình ổn giá dịp cuối năm và chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán năm 2014, ông Tưởng yêu cầu các Sở Tài chính, Công thương cần đặc biệt quan tâm đến giải pháp đưa hàng bình ổn giá đến phục vụ người dân ở các khu vực hộ nghèo, miền núi, công nhân tại các khu công nghiệp, người lao động có thu nhập thấp.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình bình ổn giá phải cam kết thực hiện nghiêm việc không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, găm hàng gây tăng giá đột biến.

Trong đó, UBND TP Hà Nội lưu ý các Sở, ngành của TP kiên quyết dừng các trường hợp đăng ký, kê khai tăng giá không hợp lý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên