19/03/2013 13:27 GMT+7

Lò đốt rác thải y tế gây ô nhiễm

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Nhiều người dân ở xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) bức xúc vì phải sống chung với khói, bụi và mùi hôi từ lò đốt rác thải y tế đặt tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tiền Giang suốt 10 năm nay.

Người dân ở đây cho biết mỗi khi bệnh viện đốt rác thải, họ ngộp thở với khói bụi và mùi hôi từ lò đốt rác này nên phải đóng kín cửa nhà. Chị Lê Thị Ngọc, nhà ngay phía sau lò đốt rác, bức xúc: “Ngoài mùi tanh từ lò đốt rác, gia đình tôi còn phải chịu đựng mùi hôi từ ống xả nước thải của bệnh viện ban đêm bốc mùi tanh không ngủ được. Mảnh vườn của tôi thì đầy rẫy vỏ lọ thuốc, vỉ thuốc, túi đựng máu...”.

Theo một cán bộ của Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tiền Giang, hiện bệnh viện đã sửa chữa lò và vận hành thử số lượng rác thừa còn lại chứ không nhận lượng rác thải mới từ các bệnh viện mà Sở Y tế tỉnh đã chỉ định trước đây. Còn việc rác y tế xuất hiện ở vườn bà Ngọc có thể do chó tha sang, chứ lò đốt rác thải của bệnh viện có bồn chứa rác...

Đại tá Võ Trí Thanh, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (Công an Tiền Giang), cho biết lực lượng cảnh sát môi trường đã đi kiểm tra nhưng lúc đó lò đốt rác thải của bệnh viện ngưng hoạt động nên không đo được mức độ ô nhiễm. “Chúng tôi đã kiểm tra toàn diện khu vực đốt rác thải của bệnh viện này. Trong vài ngày tới sẽ có kết luận cụ thể. Nếu vi phạm các quy định về vệ sinh môi trường sẽ tiến hành xử phạt theo quy định” - ông Thanh nói.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên