06/09/2010 05:15 GMT+7

Lở đất tại Guatemala, 54 người thiệt mạng

XUÂN TÙNG (theo BBC, Xinhua, CNN)
XUÂN TÙNG (theo BBC, Xinhua, CNN)

TTO - Hôm 5-9, chính phủ Guatemala cho biết số người thiệt mạng trong vụ lở đất hôm thứ bảy đã lên tới 54 người.

Ngay sau khi đến thăm hiện trường vụ lở đất, Tổng Thống Guatemala ông Alvaro Colom đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và gọi đây là một thảm kịch. “Chúng ta lại chứng kiến những thiệt hại giống như hồi trận bão Agatha đi qua” - ông Colom đề cập đến trận bão đã quét qua Guatemala hồi tháng năm làm 165 người chết.

HUEuwnwO.jpgPhóng to
Các nhân viên cứu hộ lấy các thi thể ra từ chiếc xe bus - Ảnh: AFP

Vụ lở đất xảy ra ở hai địa điểm khác nhau trên tuyến đường cao tốc xuyên Châu Mỹ, thuộc vùng Nahuala, cách thủ đô Guatemala) 80 km. Trong đó, có chiếc xe buýt chở 30 hành khách đang đi từ Comalapa tới Tecpan đã bị đất đá vùi lấp.

Khoảng 150 nhân viên cứu hộ trang bị máy kéo và máy đào đã được điều tới hiện trường. Tuy nhiên điều kiện thời tiết có mưa to kèm sấm chớp cộng với sương mù đã khiến công việc cứu hộ phải tạm hoãn.

Tại km đường số 171, một trong hai địa điểm xảy ra tai nạn, các nhân viên cứu hộ đã phải di tản sau khi một trận lở đất thứ hai ập xuống. “Tôi đã phải chạy trối chết. Bùn đất ngập tới chân” - một nhân viên cứu hộ cho biết.

Wyf9FYud.jpgPhóng to
Tìm kiếm nạn nhân lở đất tại hiện trường - Ảnh Xinhua
o5TLUeOw.jpg
Gia đình của các nạn nhân - Ảnh AP
bFQj5VV6.jpgPhóng to

Đưa các thi thể ra khỏi hiện trường - Ảnh Xinhua

Mưa lớn và lở đất tại Guatemala trong thời gian vừa qua đang phá hủy mùa màng, nhà cửa và các cơ sở hạ tầng của nước này. Hiện 42.000 người đã bị ảnh hưởng và 10.000 người khác được di tản, theo ông De Leon Villeda, người phát ngôn chính phủ.

Tổng Thóng Alvaro Colom cũng đã triệu tập cuộc họp quốc hội khẩn cấp và yêu cầu chi thêm ngân sách cho việc phục hội lại cơ sở hạ tầng của Guatemala, vốn đã bị thiệt hại nặng từ sau cơ bão Agatha.

XUÂN TÙNG (theo BBC, Xinhua, CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên