05/10/2015 05:59 GMT+7

Lở đất ở Guatemala, gần 100 người chết, 300 mất tích

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 4-10, chính quyền Guatemala cho biết đã có gần 100 công dân nước này thiệt mạng trong vụ lở đất quy mô lớn chôn vùi nhiều nhà cửa ở ngoại ô thủ đô Guatemala City.

Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương sau vụ lở đất tại Guatemala - Ảnh: AFP

Theo AFP, hàng trăm người vẫn đang mất tích sau ba ngày xảy ra lở đất. Thực tế này gây lo ngại con số thương vong trong thảm họa sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ phát ngôn viên của đội cứu hỏa tình nguyện, Julio Sanchez, cho biết: “Các con số thống kê thương vong mới nhất của chúng tôi là 96 người đã chết được tìm thấy và vẫn còn khoảng 300 người đang mất tích và chưa rõ tình trạng”.

Cũng theo ông Julio Sanchez, trong số những người thiệt mạng vì lở đất tại thành phố Santa Catarina Pinula, có nhiều trẻ em và cả trẻ sơ sinh.

Đêm thứ năm tuần trước (1-10), sau những cơn mưa lớn, bùn đất vào rác thải đã chôn vùi, phá hủy và làm hỏng 125 căn nhà tại làng El Cambray II ở thành phố Santa Catarina Pinula của Guatemala.

Vào sớm ngày thứ bảy (3-10), các nhân viên cứu hộ, cảnh sát, binh sỹ và nhiều người tình nguyện đã bắt đầu ngày thứ hai dọn dẹp đống tàn tích sau vụ lở đất.

Hai lính cứu hỏa đã bị thương khi bức tường đổ vào họ lúc đang cố gắng kéo một thi thể ra khỏi đống đổ nát.

Chính quyền thành phố đã kêu gọi những người dân ở khu vực cách thủ đô Guatemala City khoảng 15km về phía đông di dời chỗ ở nhiều lần, lần gần nhất là tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên nhiều gia đình không dời đi và nói họ không biết đi đâu.

“Chúng tôi không thể sống ở đây được nữa”, anh Carlos Hernandez, một thợ điện may mắn sống sót sau vụ lở đất nói.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên