19/05/2015 05:20 GMT+7

​Lở đất làm thiệt mạng ít nhất 48 người ở Colombia

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Những cơn mưa lớn như trút nước đã gây ra trận lở đất kinh hoàng ngày 18-5 tại khu tự quản Salgar tỉnh Antioquia, Colombia.

Khu tự quản Salgar sau thiên tai lở đất - Ảnh: AFP

Theo AFP, khu tự quản Salgar với 17.000 dân nằm cách thành phố Medelin là thủ phủ tỉnh Antioquia khoảng 100 km về phía tây nam.

Theo giám đốc cơ quan cứu trợ thảm họa Colombia, Carlos Ivan Marquez, ngoài những người thiệt mạng đã biết, còn 37 người khác bị thương và chưa xác định hết số người hiện đang mất tích.

Hầu hết người dân đều đang ngủ khi trận lở đất xảy ra lúc 3g sáng giờ địa phương ngày 18-5. Theo thị trưởng Salgar, bà Olga Osorio, thị trấn nhỏ Santa Margarita đã bị “xóa sổ trên bản đồ”.  

Vụ lở đất còn làm hư hại nhiều nhà cửa và cầu cống.

Trên tài khoản Twitter, tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết chính phủ đang tiến hành các hoạt động cứu trợ khẩn cấp tại Salgar và mọi người dân trong vùng bị ảnh hưởng thiên tai sẽ được hỗ trợ đầy đủ.

Ông Juan Manuel Santos cũng đã bay tới khu vực bị thiên tai và gặp gỡ người dân địa phương. Ông công bố mỗi gia đình bị nạn sẽ được nhận 7.000 USD hỗ trợ và cam kết đầu tư nâng cấp hạ tầng để giảm thiểu nguy cơ thiên tai trong tương lai.

Do đặc thù địa hình đồi núi và thời tiết ở Colombia, quốc gia này thường xuyên xảy ra lở đất. Giai đoạn 2010-2011, các cơn mưa lớn cũng đã gây lũ lụt và lở đất làm 1.374 người và phá hủy hơn 100.000 ngôi nhà.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên