10/12/2012 01:28 GMT+7

Liverpool ngược dòng hạ West Ham

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 10-12, hai pha dứt điểm quyết đoán của Glen Johnson, Joe Cole và pha đá phản lưới nhà của Collins đã giúp Liverpool lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-2 trên sân Upton Park để giành trọn 3 điểm trong trận đấu muộn của vòng 16.

KjcA28IZ.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau bàn mở tỉ số của Johnson - Ảnh: Getty
2FGddYSI.jpgPhóng to
Niềm vui của Joe Cole (trước) sau khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Liverpool - Ảnh: Getty

Một trận thư hùng hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả 2 đội. Liverpool dù không có tiền đạo Luis Suarez (treo giò) nhưng đã chơi một trận cực hay. Ngay ở phút 11, Liverpool đã khiến cả sân Upton Park chết lặng với pha dứt điểm cháy lưới thủ thành Jaaskelainen, mở tỉ số trận đấu.

Người đã khai thông bế tắc cho Liverpool là hậu vệ Glen Johnson với một pha đột phá và dứt điểm quyết đoán từ bên cánh phải. Bóng len qua rừng chân các hậu vệ West Ham cắm vào góc cao, đánh bại mọi nỗ lực của thủ thành Jaaskelainen, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Ba phút sau bàn mở tỉ số, Liverpool lại có thêm một cơ hội sau pha đột phá bên cánh phải của Johnson. Đáng tiếc Sterling lại không tận dụng được với pha dứt điểm sợt cột dọc trong tư thế trống trải.

Nhưng Liverpool không duy trì được thế trận lâu bởi sự vùng lên mạnh mẽ của đội chủ nhà. Không chỉ có vậy, họ còn phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống thiếu may mắn trong phòng ngự.

Phút 36, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Liverpool sau quả tạt bên cánh trái của Jarvis, Diame từ tuyến 2 băng lên thực hiện pha đá bồi nhanh. Alen ập vào cản phá nhưng không may cho Liverpool bóng lại bật trúng tay tiền vệ này.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Mark Noble bước lên tung cú sút chìm hạ gục thủ thành Reina, quân bình tỉ số 1-1 cho West Ham.

Od5vltkZ.jpgPhóng to
Pha sút 11m gỡ hòa 1-1 cho West Ham của Mark Noble - Ảnh: Getty

Hưng phấn sau bàn gỡ, West Ham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Liverpool, và sức ép liên tục của đội chủ nhà đã khiến các học trò HLV Rodgers lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 43, có bóng từ bên cánh trái, Jarvis đảo bóng một nhịp rồi thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho các đồng đội dứt điểm. Đội trưởng Gerrard (Liverpool) bật lên dùng đầu phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng về thẳng lưới nhà, biếu không cho West Ham bàn thắng thứ 2.

Không nản chí, Liverpool dồn lên đáp trả trong hiệp 2 và nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 76, có bóng từ bên cánh trái, Sterling phối hợp bật tường với Shelvey rồi thực hiện đường chọc khe cho Joe Cole thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Joe Cole đã dễ dàng hạ gục thủ thành Jaaskelainen bằng một pha dứt điểm chéo góc, quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với đội chủ nhà. Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh phải, Henderson thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Shelvey xoài người đệm bóng. Trung vệ Collins lao người theo cản phá. Nhưng vận may đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng chạm chân Collins bay ngược vào góc xa làm bó tay thủ thành Jaaskelainen, biếu cho Liverool bàn thắng thứ 3 và trọn 3 điểm.

Với chiến thắng này, Liverpool đã leo lên vị trí thứ 10 với 22 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc chạy đua giành một suất trong tốp 4 để có mặt tại Champions League vào mùa giải tới.

* Ở trận đấu muộn còn lại, Everton cũng đã lội ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1 trên sân trên sân nhà Goodison Park.

3G6vF9A8.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Everton sau chiến thắng nghẹt thở trước Tottenham - Ảnh: Getty

So với Liverpool, chiến thắng của Everton trước Tottenham còn kịch tính hơn rất nhiều. Đến tận phúc 90, Everton vẫn đang bị Tottenham dẫn trước 1-0 sau cú dứt điểm hiểm hóc ở phút 76 của Dempsey.

Nhưng chỉ trong hai phút ngắn ngủi của giờ đấu thêm, Everton đã ghi liền 2 bàn do công của Pienaar (90’) và Jelavic (90+2’) để đánh bại Tottenham 2-1, tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất từ đầu giải.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên