06/05/2005 17:27 GMT+7

Liều thuốc bổ để gia đình bình yên

Theo Tiền Phong
Theo Tiền Phong

Những người giỏi hài hước có thể làm cho bầu không khí trong gia đình vui vẻ, sôi động hơn. Cuộc sống nếu có ngày nào đó không vui sướng thì đó nhất định là một sự lãng phí, vô vị nhất.

1cWXw8oN.jpgPhóng to
Những người giỏi hài hước có thể làm cho bầu không khí trong gia đình vui vẻ, sôi động hơn. Cuộc sống nếu có ngày nào đó không vui sướng thì đó nhất định là một sự lãng phí, vô vị nhất.

Hài hước là thể hiện trí tuệ thông minh chứ không phải là khua môi múa mép. Vợ chồng anh bạn tôi đang đôi co với nhau thì rất may có cô bạn của vợ đến chơi, lúc đó anh chồng đã khen vợ mình đẹp hơn hồi trước nhiều, còn cô vợ thì ấm ức nói: “May mắn nhất trong đời là anh lấy được em, xinh đẹp có kém gì hoa hậu đâu?”.

Anh bạn tôi nghe vậy không hề tức giận còn nói thêm: “Hoa hậu còn phải thua em ấy chứ”. Rồi anh liếc mắt trêu vợ. Mọi sự tranh chấp đã tan biến theo những câu nói hài hước như vậy. Trong cuộc sống bạn thường xuyên nói các câu khen ngợi, hài hước nho nhỏ sẽ cải thiện được không khí căng thẳng trong gia đình.

Đàn ông ngày nay đều có ý thức cạnh tranh rất mạnh mẽ. Họ phải đứng trước 2 ngưỡng cửa: một là họ thất bại hai là họ thành công. Thành công tất nhiên là đáng được khen ngợi, nhưng khi chồng thất bại mà vợ luôn mồm than vãn thì khác gì đổ thêm dầu vào lửa. Nếu vợ biết tận dụng tính hài hước sẽ làm cho chồng thoát khỏi chán nản và thấy vui vẻ hơn.

Anh ấy gặp thất bại nhưng giấu bạn, cố ý như không có chuyện gì xảy ra ở trước mặt bạn, còn bạn đã biết rõ nên có thể hóm hỉnh nói rằng: “Em đã đúng khi lấy anh, trời sập xuống thì có anh chống đỡ, đất lở ra thì có anh che chở, em rất thích cái tính đến chết vẫn giữ sĩ diện ở anh, ngay đến cả vợ anh cũng giữ bí mật thì anh sống vui vẻ sắp thành tiên rồi”. Như vậy, chồng bạn sẽ cảm thấy bạn tin anh ấy, rất có ích để xóa bỏ tâm lý lo âu của chồng và tăng cường tình cảm vợ chồng.

Cuộc sống vợ chồng như hình với bóng, khi gặp những vấn đề rắc rối hãy thử xử lý bằng tính hài hước, nhất định sẽ có hiệu quả tốt. Là vợ chồng, hai người phải biết sống bao dung, độ lượng với nhau mới có được tính hài hước. Đàn ông nên coi phụ nữ là người yêu của mình, người yêu của mình tức là người mình yêu. Phụ nữ hãy thử học cách làm cho mình hoạt bát, thoải mái và hài hước hơn. Như thế tâm hồn hai người sẽ thanh thản, dù gặp lúc khó chịu, thất bại cũng không làm tổn thương nhau, không moi móc, châm chọc đối phương.

Có cặp vợ chồng, chồng hút thuốc rất nhiều, vợ sợ chồng mắc bệnh viêm phổi nên đã hết sức khuyên chồng cai thuốc, nhưng anh ấy không cai còn đối phó vợ rất tinh vi. Một lần, chồng mải miết làm việc không biết vợ đã về. Vợ về nhà thấy trong phòng toàn khói thuốc, tức giận đổ thuốc lá, bật lửa vào trong thùng đốt cháy. Anh tức giận, nhưng biết mình sai nên nín nhịn và vào trong bếp bê thùng nước hất trước mặt vợ. Cô ấy hỏi “Anh làm gì vậy?” thì anh trả lời “Để dập lửa”. Vợ anh ta bật cười và hai người tránh được trận xung đột.

Theo Tiền Phong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên