02/03/2014 04:52 GMT+7

"Liều doping tuyển Đức" của Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Andre Schurrle tỏa sáng trong trận derby thành London giữa Chelsea và Fulham đêm 1-3 là niềm vui lớn của bóng đá Đức trước thềm World Cup 2014

Chắc chắn ngay cả HLV Jose Mourinho cũng phải bất ngờ với cậu học trò người Đức của mình bởi số bàn thắng mà Schurrle ghi được trong trận vừa qua bằng với tổng số bàn thắng anh ghi được trong cả thảy 27 trận khoác áo Chelsea trước đó ở mùa giải này.

Là một mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình theo phong cách hiện đại của Đức, Schurrle nổi bật với tốc độ, sức mạnh và sự đa năng khi có thể đá ở vị trí tiền vệ cánh lẫn các vị trí khác trên hàng tiền đạo thời còn thi đấu ở Bundesliga. Chính điều đó đã khiến Chelsea chấp nhận bỏ ra khoản phí 18 triệu bảng Anh để đem anh về từ Bayer Leverkusen hồi mùa hè vừa qua như một phương án dự phòng hoàn hảo cho cả hàng tiền vệ lẫn tiền đạo.

Nhưng cũng chính bởi sự đa năng của mình, Schurrle không thực sự chiếm được một vị trí chính thức ở Chelsea. Trận đấu đêm qua trước Fulham là màn tỏa sáng rực rỡ nhất của Schurrle kể từ ngày anh đặt chân đến London, và nguyên do một phần có lẽ đến từ đợt triệu tập mới nhất của đội tuyển Đức nhằm chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế tuần tới.

Cách đây một ngày, HLV Joachim Loew đã công bố đội hình của tuyển Đức và Schurrle là một trong những người được gọi. Với 30 lần khoác áo Mannschaft cùng 11 bàn thắng ghi được, Schurrle hoàn toàn không phải là một gương mặt xa lạ trong màu áo ĐTQG.

Dẫu vậy, thời gian qua vị trí của Schurrle ở tuyển Đức bị lung lay dữ dội do phong độ kém cỏi của anh suốt một năm qua ở Chelsea. Và nếu không phải vì hàng công dưới tay HLV Joachim Loew đang trong giai đoạn nghèo nàn bậc nhất lịch sử bóng đá Đức, với vỏn vẹn một mình lão tướng Miroslav Klose là tiền đạo đáng tin cậy thì có lẽ Schurrle đã bị loại khỏi ĐTQG từ lâu rồi.

Chính vì vậy, Andre Schurrle hiển nhiên đang rất nóng lòng muốn chứng tỏ bản thân trong mắt HLV Loew ở lần triệu tập này, bởi đây là một trong những lần "duyệt binh" cuối cùng của tuyển Đức trước thềm World Cup 2014.

Bóng đá Đức nổi tiếng với những cầu thủ luôn thi đấu khá "làng nhàng" ở CLB nhưng lại rất máu lửa mỗi khi được khoác áo ĐTQG. Chính vì thế, thời gian tới, có lẽ HLV Mourinho sẽ còn được hưởng lợi nhiều từ "liều doping" kích thích tinh thần thi đấu này của Schurrle.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên