10/07/2010 06:44 GMT+7

Liên doanh khách sạn Sheraton thua kiện

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 9-7, TAND quận 1, TP.HCM đã xét xử vụ tranh chấp hợp đồng lao động giữa bà Nguyễn Thị Thúy Hoàng với Công ty liên doanh Đại Dương (khách sạn Sheraton) và phần thắng thuộc về người lao động là bà Hoàng.

Tòa đã tuyên bố việc Công ty Đại Dương chấm dứt hợp đồng lao động với bà Hoàng là trái luật, buộc công ty phải nhận bà Hoàng trở lại làm việc. Tòa còn buộc Công ty Đại Dương phải trả cho bà Hoàng hơn 25.000 USD (tương đương hơn 17 tháng lương) gồm tiền lương, phụ cấp cho thời gian bà Hoàng không được làm việc.

Theo đơn kiện của bà Hoàng: năm 1995, bà Hoàng đã ký hợp đồng không xác định thời hạn với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Sau khi Saigontourist tham gia liên doanh nước ngoài thành lập Công ty liên doanh Đại Dương, bà Hoàng có ký hợp đồng lao động với Công ty Đại Dương, giữ chức vụ phó tổng giám đốc của Sheraton.

Tháng 3-2009, bà Hoàng được Công ty liên doanh Đại Dương thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với lý do Saigontourist đã có quyết định điều động bà Hoàng về làm phó phòng tiếp thị và quản lý khách sạn của Saigontourist. Theo bà Hoàng, việc Sheraton chấm dứt hợp đồng lao động với bà do bà “bị điều động” là trái quy định của Luật lao động. Sau khi xem xét vụ án, TAND quận 1 đã chấp thuận yêu cầu của bà Hoàng.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên