13/09/2012 10:04 GMT+7

Libya bầu thủ tướng mới

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Quốc hội Libya ngày 12-9 đã bầu Phó thủ tướng Mustafa Abu-Shakour làm tân thủ tướng của nước này. Ông là thủ tướng được bầu đầu tiên kể từ khi lãnh đạo Moammar Gadhafi bị lật đổ và giết chết vào năm ngoái.

6EDftPNH.jpgPhóng to
Tân Thủ tướng Libya Mustafa Abu-Shakour - Ảnh: Neon Tommy

Theo AP, ông Abu-Shakour nhận được 96/190 phiếu bầu, chỉ hơn 2 phiếu so với Thủ tướng tạm quyền Mahmud Jibril của Liên minh các lực lượng dân tộc, đảng lớn nhất trong Quốc hội Libya.

Nhiệm vụ của ông là tìm cách ổn định đất nước trong bối cảnh các nhóm vũ trang đang mọc lên như nấm sau mưa, và giải quyết vụ đại sứ Mỹ tại Libya cùng ba người Mỹ khác bị giết trong một cuộc tấn công đêm 11-9 tại thành phố Benghazi.

Theo nhận định của giới phân tích, ông Abu-Shakour được xem là nhân vật có thể được sự chấp nhận của cả phe Hồi giáo và phe tự do tại Libya.

Ông Abu-Shakour thuộc Đảng Mặt trận quốc gia, một nhánh của một phong trào chống ông Gadhafi. Theo kế hoạch, ông sẽ thành lập nội các trong vòng một tháng với những ưu tiên là khôi phục an ninh cho đất nước và cung cấp các dịch vụ cho người dân.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên