26/02/2013 16:54 GMT+7

LG thâu tóm hệ điều hành WebOS từ HP

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng HP (Mỹ) cho biết vừa đạt được thỏa thuận bán lại hệ điều hành di động WebOS cho Hãng điện tử LG (Hàn Quốc).

aUQmobAV.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Trong một thương vụ không tiết lộ nhiều chi tiết nội dung, Hewlett-Packard đã đồng ý bán hệ điều hành di động WebOS cho LG. Trước đó, WebOS thuộc về HP sau khi công ty này chi 1,2 tỉ USD để thâu tóm Hãng di động Palm vào năm 2010.

Về phần hãng điện tử Hàn Quốc, LG cho biết sẽ dùng WebOS làm hệ điều hành điều khiển các sản phẩm tivi “thông minh” (Smart TV) của mình. Hãng thông tấn Reuters cho biết LG đã hợp tác cùng HP để phát triển WebOS trước khi đề nghị mua lại hệ điều hành này.

Theo các thông tin hạn chế được hai bên công bố, LG sẽ nhận được mã nguồn, tài liệu kỹ thuật, đội ngũ kỹ sư, hệ thống trang web và các bằng phát minh liên quan của HP đối với hệ điều hành WebOS. Tuy nhiên, HP sẽ vẫn bảo lưu quyền sở hữu các bằng phát minh và công nghệ liên quan đến bộ phận dịch vụ trực tuyến điện toán đám mây (cloud service) của WebOS.

XKSoNoBc.jpgPhóng to
LG sẽ dùng WebOS làm hệ điều hành các sản phẩm Tivi thông minh - Ảnh minh họa: Internet

Năm 2012, HP đã công bố mở mã nguồn của WebOS cho giới lập trình viên và các nhà sản xuất thiết bị di động tiếp cận như một động thái chiến lược nhằm sinh lợi từ hệ điều hành này vốn thuộc về HP cùng với việc mua lại Palm - một trong những hãng di động dẫn đầu thế giới vào lúc đó.

0l8h6zlX.jpgPhóng to
HP TouchPad - Ảnh: Internet

Tuy được giới công nghệ đánh giá là một trong những nền tảng di động đáng tin cậy, song WebOS sớm chết yểu do hạn chế trong số lượng ứng dụng (app), một trong những tiêu chí quan trọng để người tiêu dùng chọn mua một thiết bị di động.

HP đã có nhiều nỗ lực sản xuất thiết bị sử dụng WebOS, tiêu biểu là máy tính bảng TouchPad vào năm 2010, vốn nhanh chóng bị HP khai tử vào chính năm đó.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên