06/10/2011 13:41 GMT+7

Leonardo DiCaprio làm đại sứ toàn cầu

LÊ THƯƠNG (Theo HLR)
LÊ THƯƠNG (Theo HLR)

TTO - Tài tử Leonardo DiCaprio nổi tiếng là một người yêu thiên nhiên và động vật hoang dã. Mới đây, anh đã trở thành đại sứ toàn cầu cho Quỹ Phúc lợi động vật quốc tế (IFAW) để góp phần bảo tồn nhiều loài động vật đang bị đe dọa.

lo4kpHHT.jpgPhóng to
Nam diễn viên kiêm đại sứ toàn cầu cho Quỹ Phúc lợi động vật quốc tế Leonardo DiCaprio - Ảnh: HLR

Ngôi sao Hollywood sẽ bắt đầu vai trò của mình qua chiến dịch Elephants, Never Forget (Những chú voi, đừng bao giờ lãng quên) bảo vệ quần thể voi trên toàn cầu, đặc biệt tập trung vào đàn voi ở châu Phi.

Mục đích của chiến dịch này là chấm dứt nạn săn bắn và giết hại những con voi, bất chấp lệnh cấm buôn bán ngà voi quốc tế đã được ban hành. Việc buôn bán ngà voi cũng kích động nhiều mâu thuẫn và xung đột giữa các tổ chức tội phạm quốc tế trên khắp thế giới.

Leonardo DiCaprio phát biểu: "Các nhà chức trách tại 85 quốc gia đã bắt giữ gần 400 tấn ngà voi trên các chợ đen từ khi lệnh cấm buôn bán ngà voi quốc tế có hiệu lực từ năm 1989. Trong thế kỷ vừa qua, số lượng voi trong tự nhiên đã giảm tới 50%. Sự biến mất của chúng sẽ tàn phá hệ sinh thái và có tác động lâu dài đến sự đa dạng sinh học trên hành tinh của chúng ta”.

Anh giải thích thêm: "Ngà của những con voi bị kẻ trộm giết có thể được trao đổi lấy vũ khí và ma túy trước khi trở thành đồ trang sức cho người tiêu dùng”.

Các hoạt động của IFAW là một phần trong chương trình thường niên của tổ chức giáo dục quốc tế, nhằm nâng cao nhận thức cho khoảng 7 triệu giáo viên, học sinh và gia đình của họ tại hơn 15 quốc gia. DiCaprio cảm thấy giáo dục về vấn đề này là cần thiết bởi vì: "Hầu hết mọi người vẫn không cho rằng voi bị giết hại vì ngà của chúng".

Năm 2010, Leonardo DiCaprio đã tham gia chiến dịch Save Tigers Now (Hãy cứu lấy loài hổ) của Quỹ động vật hoang dã (World Wildlife Fund) nhằm giảm bớt số lượng hổ hoang dã bị săn bắt. Trong mỗi năm tiếp theo, nam diễn viên sẽ làm nổi bật vấn đề bảo tồn mỗi loài động vật khác nhau trong các chiến dịch tiếp theo của IFAW.

LÊ THƯƠNG (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên