26/06/2006 04:14 GMT+7

Lê Vũ Cầu "trả ơn cuộc đời"

VƯƠNG HẰNG SA
VƯƠNG HẰNG SA

TT - Gần nửa năm nay, trưa nào tầm khoảng 11 giờ, bà Nguyễn Thị Ba (75 tuổi, quê Châu Đốc, An Giang) cũng có mặt tại 40 Đặng Văn Bi, Thủ Đức, TP.HCM để kịp buổi cơm chay miễn phí.

XCtotCrK.jpgPhóng to

Bà con lao động đang ăn cơm trưa tại bếp ăn của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu - Ảnh: H.SA

Hơn 75 tuổi, tóc bạc trắng, không nơi nương tựa, mưu sinh hằng ngày bằng xấp vé số nên có bữa cơm miễn phí là “đỡ được đồng nào hay đồng đó”.

Bà Ba là một trong số hàng trăm bà con lao động nghèo khổ, trẻ em, người già không nơi nương tựa trưa nào (11-12 giờ) cũng tụ họp tại “bếp cơm chay miễn phí” do nghệ sĩ Lê Vũ Cầu duy trì được khoảng tám tháng nay.

Cơm ăn thoải mái được đổi món liên tục, có trái cây khi thì trái chuối, lát dưa hấu tráng miệng, nước uống được nấu từ đậu rang, nhân viên phục vụ bếp ăn nhiệt tình vui vẻ càng khiến bữa cơm chay của bà con thêm ngon.

“Tôi vốn là một đứa trẻ mồ côi, lớn lên trưởng thành… tất cả đều nhờ tình thương của bà con, của cuộc đời. Bếp ăn cơm chay cũng là cách tôi muốn trả ơn cuộc đời, trả ơn khán giả - những người đã nuôi dạy, cứu sống tôi đến ngày hôm nay” - nghệ sĩ Lê Vũ Cầu tâm tình. Và ông còn ước mơ: “Nếu được, tôi sẽ tiếp tục mở rộng bếp ăn hơn”.

__________

Ý kiến bạn đọc:

Tuy mới ở tuổi tam thập nhi lập nhưng tôi cũng mơ ước rồi sẽ có ngày tôi làm được một việc như anh Lê Vũ Cầu, nhất là khi hàng ngày nhìn những cụ ông cụ bà ốm yếu lê từng bước chân với xấp vé số trên tay, đôi mắt như mờ thêm vì chưa có gì vào bụng.

Xin cảm ơn anh, nghệ sĩ Lê Vũ Cầu! Đúng là những ai từng trải qua nghèo khổ mới biết nỗi khổ của người nghèo. Và cũng xin cảm ơn báo Tuổi Trẻ cùng tác giả bài viết đã cho tôi biết trong đời sống còn đó những tấm lòng.

VƯƠNG HẰNG SA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên