20/08/2017 12:10 GMT+7

Lễ khai mạc SEA Games 2017:Giản đơn nhưng ý nghĩa

HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)
HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)

TT - Những ai kỳ vọng vào một lễ khai mạc hấp dẫn, đặc sắc như ở Singapore 2 năm trước có lẽ sẽ phải thất vọng với những tiết mục không thật ấn tượng trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Kuala Lumpur) tối 19-8.

Tiết mục múa của các nghệ su=ĩ Malaysia trong lễ khai mạc SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Tiết mục múa của các nghệ sĩ Malaysia trong lễ khai mạc SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Không có những cỗ máy ấn tượng, những màn đồng diễn hoành tráng chia làm 5 chương như của Singapore cách đây 2 năm. Thay vào đó là một buổi lễ với phần diễn văn khá dài của các quan chức thể thao Malaysia.

Nhưng đó là so sánh với Singapore - nơi tổ chức kỳ SEA Games được đánh giá là tuyệt vời nhất trong lịch sử. Đại thể, buổi lễ của Kuala Lumpur 2017 vẫn gây choáng ngợp cho những ai đặt chân đến sân vận động khổng lồ Bukit Jalil. Ban tổ chức có lý do để giữ cho sân vận động hơn 87.000 chỗ này “kín mít” trước giờ khai mạc. Bukit Jalil đêm qua xứng đáng được xem là một trong những sân vận động hàng đầu thế giới, từ sức chứa, vẻ sạch đẹp cho đến các thiết bị công nghệ được lắp ráp bên trong.

Những CĐV mua vé đến sân sẽ cảm nhận đầy đủ về sức hút của Bukit Jalil. Ban tổ chức rõ ràng muốn trải đều sự chú ý lên cả các khán đài chứ không chỉ bên dưới mặt sân, với những màn tích hợp hình ảnh, ánh sáng thú vị. Cảm xúc cũng được khơi dậy qua các đoạn video chiếu trên màn hình lớn của sân, khởi đầu bằng câu chuyện về những mặt trái của thể thao. Từ chấn thương, những tranh cãi cho đến nỗi chán nản sau thất bại, nhưng rồi tất cả đã cùng vượt qua với sự giúp đỡ của những người bên cạnh. Đoạn video này phù hợp với khẩu hiệu của SEA Games 2017 - “Cùng nhau phát triển” (Rising together). Bài diễn văn của Bộ trưởng thể thao Khair Jamaluddin tuy khá dài nhưng vẫn hấp dẫn khán giả bởi phong thái diễn thuyết mạnh mẽ, thuyết phục của ông.

Những hình ảnh đẹp còn được tạo ra bởi chính khán giả, phần lớn là người dân Malaysia. Đoàn thể thao nào nhận được nhiều tiếng vỗ tay nhất khi tiến ra sân? Trừ chủ nhà, đó là Đông Timor - đoàn thể thao ít ỏi nhất của SEA Games 2017 với vỏn vẹn 69 thành viên (50 VĐV). Hành động nhỏ cũng có thể cho thấy tinh thần bằng hữu của những người dân Malaysia - điều mà chúng tôi được trải nghiệm sau hơn một tuần làm việc tại đây.

“Cùng nhau phát triển” - hi vọng thông điệp mà lễ khai mạc SEA Games 2017 truyền đi sẽ hiện diện trong 10 ngày tranh tài sắp tới ở đại hội.

HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên