23/10/2012 14:30 GMT+7

Lễ hội đền Bắc Lệ

Nguồn: Sở Văn hóa Du lịch tỉnh Lạng Sơn
Nguồn: Sở Văn hóa Du lịch tỉnh Lạng Sơn

Tin dịch vụ - Từ ngày 1 đến 3-11-2012 (từ ngày 18 đến 20 tháng 9 âm lịch) tại xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra Lễ hội đền Bắc Lệ.

Đền Bắc Lệ nằm trên đồi cao, dưới bóng những cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn (nữ thần núi - nữ thần trông coi và cung cấp, ban phát nguồn của cải núi rừng cho con người); ngoài ra các vị được suy tôn trong đền còn là Chầu Bé - một nhân vật có thật, người vùng Bắc Lệ, là các cô, các cậu...trong tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt.

K3W9EVNE.jpg

Lễ hội đền Bắc Lệ bao gồm các phần lễ chính như: Lễ tắm ngai, lễ chính tiệc, lễ rước… Không khí của buổi lễ hòa trong tiếng chiêng, tiếng trống rộn ràng với những điệu nhạc và những trang phục rực rỡ sắc màu của điệu múa sanh tiền, người dân ở đây tin rằng điệu múa sẽ đem lại may mắn và bình an.

Qua hàng trăm năm, đền Bắc Lệ trở thành điểm sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của nhân dân địa phương, điểm đến của người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc với niềm tin chân thành, trong sáng vào tiên thánh, vào Mẫu - người Mẹ linh thiêng của dân tộc.

Nguồn: Sở Văn hóa Du lịch tỉnh Lạng Sơn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên