05/07/2013 02:52 GMT+7

Lấy ngày 21-4 hằng năm là Ngày sách VN

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Đó là nội dung trong dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách VN. Theo dự thảo này, việc tổ chức Ngày sách VN hằng năm nhằm khuyến khích toàn dân đọc sách, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người...

Dự thảo đề án Ngày sách VN cho biết hai trong số các lý do chọn ngày 21-4 hằng năm là Ngày sách VN như sau: lấy mốc thời gian xuất bản và phát hành tác phẩm Đường Kách Mệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tháng 4 còn là thời gian diễn ra Ngày sách và bản quyền thế giới (23-4). Dự thảo nêu trên hiện đang được đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

“Cà phê sách” với nhà văn Nguyên Ngọc

“Tây nguyên tuyệt diệu và bí ẩn khôn cùng! Jacques Dournes mở đường cho ta đi vào miền bí ẩn tuyệt diệu ấy”, nhà văn Nguyên Ngọc viết như thế trong lời dẫn cho cuốn sách Pötao, một lý thuyết về quyền lực ở người Jörai Đông Dương (NXB Tri Thức, 2013) của nhà dân tộc học Jacques Dournes. Ông nhận định đây là “một công trình kinh điển, không chỉ để cắt nghĩa Pötao, cũng không chỉ giúp ta hiểu một cách cơ bản người Gia Rai và xã hội Gia Rai, mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tìm hiểu Tây nguyên nói chung trong tất cả chiều sâu lịch sử - văn hóa của nó...”.

Bạn đọc sẽ có cơ hội tìm hiểu và trao đổi thêm về cuốn sách cũng như về Tây nguyên trong cuộc trò chuyện với nhà văn, dịch giả Nguyên Ngọc vào 9g ngày 6-7 tại 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM, cùng với sự chủ trì của nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn.

Hội sách mùa hè của Fahasa giảm giá đến 50%

Hội sách mùa hè của Công ty Fahasa khai mạc hôm nay 5-7 và kéo dài đến ngày 14-7 tại Nhà triển lãm TP.HCM (92 Lê Thánh Tôn, Q.1) với hơn 300.000 bản sách, giảm giá 10-50%.

Đây là dịp bán giảm giá lớn nhất trong năm của Fahasa nhằm chào đón các sĩ tử từ nhiều tỉnh thành về TP.HCM thi đại học có cơ hội mua giá rẻ các loại sách của các công ty sách và nhiều nhà xuất bản.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên