16/02/2014 05:15 GMT+7

Lavillenie phá kỷ lục nhảy sào tồn tại 21 năm của Bubka

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nhà vô địch Olympic người Pháp Renaud Lavillenie đã vượt qua mức sào 6,16m tại giải thi đấu trong nhà ở Donetsk, Ukraine, hơn 1cm so với kỷ lục đã tồn tại 21 năm của huyền thoại nhảy sào người Ukraine Sergey Bubka.

Lavillenie đã vượt qua mức sào 6,16m ngay trong lần nhảy đầu tiên. Anh viết trên twitter: "Kỷ lục thế giới! 6,16m ngay trong lần nhảy đầu tiên. Thật khó tin. Tôi vẫn còn đang lâng lâng".

Sau đó, Lavillenie mô tả kỷ lục của anh là "hoàn toàn không thể tin được". Anh nói với kênh BFM TV của Pháp: "Tôi cần thời gian để trở lại mặt đất. Đây là một kỷ lục hoang đường. Tôi biết mình có khả năng nhưng phá kỷ lục quá dễ dàng như vậy lại là một chuyện khác. Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Tôi như đang ở một không gian mới".

Sergey Bubka là huyền thoại của môn nhảy sào nam khi trở thành người đầu tiên vượt qua cột mốc 6m. Trong sự nghiệp, Bubka sáu lần vô địch thế giới và 35 lần phá kỷ lục thế giới trong đó 17 lần ở các giải trong nhà và 18 lần ở các giải ngoài trời. 

Riêng với môn nhảy sào, thành tích ở các giải trong nhà và ngoài trời đều được Liên đoàn điền kinh quốc tế công nhận ngang nhau.

Thành tích tốt nhất của Sergey Bubka ở giải trong nhà là 6,15m (tại Ukraine trong năm 1993), còn ở giải ngoài trời là 6,14m (tại Ý trong năm 1994). Trong khi đó, dù vừa phá kỷ lục thế giới với mức sào 6,16m nhưng thành tích khi thi đấu ngoài trời của Renaud Lavillenie là rất thấp, chỉ 6,02m.

Chính Sergey Bubka đã ra tận sân để chúc mừng Lavillenie. Hãng tin BBC dẫn lời huyền thoại Bubka: "Thật tuyệt. Đây là thời khắc lịch sử và tôi rất vui vì Renaud làm được điều này tại Donetsk, quê hương tôi. Tôi hạnh phúc bởi công việc của mình là giúp các vận động viên đạt thành tích cao".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên