02/03/2013 07:51 GMT+7

Lật ghe, vợ chồng chết, 3 con bơ vơ

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Tin hai vợ chồng anh Huỳnh Văn Phương (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thúy (36 tuổi) bị chết đuối do chìm ghe trong lúc đi đánh cá đã làm bàng hoàng cả tổ 41, khối phố 6, P.Phước Hòa, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Lật ghe, vợ chồng chết đuối bỏ lại ba con thơ

GEWDZW4n.jpgPhóng to
Vợ chồng anh Phương chết bỏ lại ba đứa con thơ - Ảnh: L.Trung
s5qx1OoE.jpgPhóng to
Ba đứa con của vợ chồng anh Phương nay phải lâm cảnh mồ côi - Ảnh: Lê Trung

Theo lời kể của gia đình nạn nhân, khoảng 17g ngày 28-2 hai vợ chồng anh Phương dùng ghe máy đi đánh lưới cá tại khúc sông Trường Giang, đoạn qua thôn 5, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành thì bất ngờ gặp gió lớn, sóng to khiến chiếc ghe chao đảo mạnh và chết máy giữa sông. Anh Phương dùng dầm gỗ để chèo nhưng bị gãy. Nước sông tràn vào làm chiếc ghe lật úp, chị Thúy không biết bơi nên bị nước cuốn trôi.

Anh Phương lao mình giữa dòng nước nỗ lực cứu vợ nhưng do nước sâu và chảy xiết, anh Phương dìu vợ gần tới bờ thì đuối sức và chìm xuống lòng sông. Lúc này trời đã tối, khúc sông lại vắng người nên hai vợ chồng cùng tử nạn. Đến khoảng 20g cùng ngày, người dân thôn 5 đã vớt được thi thể chị Thúy và phải đến 2g ngày 1-3 mới tìm được thi thể anh Phương.

Sáng 1-3, thi thể hai vợ chồng anh Phương được đưa về nhà. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt khi thấy ba đứa con (đứa lớn mới 13 tuổi, đứa nhỏ 5 tuổi) ôm chầm lấy thi thể của ba mẹ khóc nức nở. Ba đứa trẻ vẫn còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mất cả cha lẫn mẹ.

Huỳnh Thị Vinh, học lớp 6/5 Trường THCS Lý Tự Trọng, Tam Kỳ, con gái đầu, mếu máo: “Chiều hôm qua, em thấy ba mẹ mang lưới đi đánh cá. Trước lúc đi, mẹ em có đưa 50.000 đồng để em đi chợ nấu cơm cho các em ăn. Em không ngờ ba mẹ lại đi luôn, không trở về với bọn em”. Còn em Huỳnh Văn Vương, 5 tuổi, con út, hồn nhiên hỏi chị: “Mẹ đi đâu rồi chị? Sao chị lại khóc? Chị gọi mẹ về nấu cơm cho em ăn đi!”.

Ông Lê Minh Khanh, trưởng khối phố 6, P.Phước Hòa, cho biết gia đình anh Phương rất nghèo, vợ chồng anh sống bằng nghề đánh cá hơn 20 năm nay. Hai vợ chồng quần quật làm ăn, đêm nào cũng đi đánh cá đến 4g-5g sáng mới về, mỗi ngày như vậy kiếm được 50.000-100.000 đồng để nuôi ba đứa con nhỏ dại ăn học. Anh Phương còn tích cực vay tiền để đào ao nuôi cá, đến nay số nợ đã gần 50 triệu đồng. “Lúc vợ chồng anh Phương mất, trong nhà anh không có tiền để lo chi phí mai táng, chúng tôi đã vận động bà con trong khối phố ủng hộ gần 5 triệu đồng lo chi phí mai táng” - ông Khanh nói.

Anh Phương may mắn sống sót trong cơn bão Chanchu năm 2006 và là người bơi giỏi nhất nhì tại khối phố. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh đã đem giấy tờ nhà, đất cầm cố, vay tiền để nuôi cá. Nhưng nguồn nước nơi đây ô nhiễm, đợt thu hoạch cá vừa rồi nhà anh mất trắng và nợ ngân hàng vài chục triệu đồng. “Giờ ba đứa trẻ mồ côi không biết sống, ăn học thế nào?” - chị Huỳnh Thị Hồng, em gái anh Phương, nói. Theo ông Nguyễn Văn Lúa - chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, khi hay tin vợ chồng anh Phương tử nạn, lãnh đạo TP Tam Kỳ đã đến động viên, thăm hỏi và an ủi gia đình. Ngoài ra, UBND TP Tam Kỳ cũng đã hỗ trợ 2 triệu đồng lo chi phí mai táng cho nạn nhân.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên