17/02/2012 09:53 GMT+7

Lập lại trật tự trong kinh doanh ngành nghề nhạy cảm

QUỐC THANH - P.HUY
QUỐC THANH - P.HUY

TT - Đó là tuyên bố của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận tại cuộc họp chiều 16-2 nhằm đánh giá đợt cao điểm kiểm tra, quản lý các hoạt động dịch vụ văn hóa ở TP thời gian qua.

Theo ông Thuận, thực trạng bức xúc ở lĩnh vực này đã thấy quá rõ, bây giờ chỉ bắt tay vào chấn chỉnh một cách quyết liệt trên toàn TP và xem năm nay là năm lập lại trật tự trên lĩnh vực kinh doanh các ngành nghề nhạy cảm.

Một trong những biện pháp cho vấn đề trên đã xác định rõ nếu để xảy ra tệ nạn bị phản ánh, dư luận kêu ca cũng như các lực lượng kiểm tra phát hiện thì sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu. Ông Thuận chỉ ra cụ thể người đứng đầu ở đây là chủ tịch UBND, trưởng công an các phường, xã, thị trấn. Còn chủ tịch UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm trực tiếp trước UBND TP ở lĩnh vực này. Ông Thuận cho biết thêm chủ tịch UBND TP yêu cầu áp dụng các biện pháp mạnh, xử lý cương quyết, kể cả phải thay cán bộ nếu thấy cần thiết.

Một số ý kiến kiến nghị phải mạnh dạn đóng cửa những nhà hàng, vũ trường, quán karaoke tổ chức múa thoát y, tắm bia...

Chỉ trong ba tháng cao điểm, toàn TP đã kiểm tra hơn 3.000 lượt, phát hiện hơn 1.200 vụ vi phạm ở các tiệm karaoke, nhà hàng, matxa, hớt tóc, quán bar... với 666 quyết định xử phạt đã ban hành, thu tổng tiền phạt hơn 8,7 tỉ đồng.

* Ngày 16-2, UBND Q.1 (TP.HCM) cho biết cơ quan chức năng quận vừa có báo cáo sơ kết sau hai tuần kiểm tra các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm trên địa bàn. Cơ quan chức năng đã tiến hành 166 lượt kiểm tra các cơ sở kinh doanh, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 118 trường hợp do kinh doanh không đúng ngành nghề...

UBND Q.1 đã ban hành 55 quyết định xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt gần 230 triệu đồng, tạm đình chỉ kinh doanh ba trường hợp, bảy trường hợp doanh nghiệp tự cam kết ngưng hoạt động.

QUỐC THANH - P.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên