17/06/2017 12:00 GMT+7

​Lanna Expo 2017: Sự quyến rũ từ trí tuệ dân gian Lanna

T.D.V
T.D.V

Từ 23-6 đến 2-7-2017 Lanna Expo2017 lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan với thông điệp “Nền kinh tế đầy đủ: Theo bước chân nhà vua”.

Các sản phẩm tại hội chợ lần này được ví như một sự quyến rũ tạo nên từ chính khối óc, bàn tay và sản vật truyền thống của chính người dân khu vực Lanna (Lanna là tên gọi chung của 4 tỉnh phía Bắc Thái Lan: Chiang Mai, Lamphun, Lampang và Mae Hon Son).

Thông tin trên được công bố trong buổi họp báo diễn ra ngày 16-6-2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Chiang Mai với sự tham dự của các ông Krit Thanavanich - Phó Chủ tịch tỉnh Chiang Mai, ông Choocheap Pongchai - Chánh Văn phòng tỉnh Chiang Mai, ông Samrueng Chaisen - Phó Chủ tịch tỉnh Mea Hong Son, ông Komkrit Charoenpatanasombat - Chánh Văn phòng tỉnh Lampang, ông Thanat Prapobthananon - Bộ Thể thao và Du lịch. Phát biểu tại họp báo, đại diện chính quyền cho biết: “Chúng tôi bố trí các gian hàng tiêu biểu cho văn hóa Lanna như ẩm thực, tinh dầu, massage trị liệu Lanna… để giới truyền thông đến từ Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam trải nghiệm trước một phần nền văn hóa có truyền thống lâu đời này và giúp chúng tôi thông tin rộng rãi về Lanna Expo 2017 đến công chúng ở đất nước các bạn”.

Theo ông Pawin Chamniprasart, mục tiêu của Lanna Expo năm nay vẫn là kích thích phát triển nền kinh tế, kết nối, mở rộng các giá trị thương mại và đầu tư trong khu vực Đông Nam Á.

Lanna Expo là sự kiện thường niên được tổ chức tại Chiang Mai từ năm 2013 nhằm giới thiệu các sản phẩm từ nền kinh tế địa phương thuộc các ngành: nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và du lịch. Các sản phẩm này là kết quả của các dự án hoàng gia Thái Lan, nhằm khôi phục các giá trị văn hóa dân gian, nâng cao chất lượng sản phẩm địa phương, thông qua đó thúc đẩy phát triển nền kinh tế. Lanna Expo là nơi giao thương giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương, tạo cơ hội đưa các sản phẩm này đến với khách hàng quốc tế.

Theo ông Choocheap Pongchai, điểm nổi bật của năm nay là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe với các cuộc thi dành cho nhân viên và doanh nghiệp trị liệu massage Lanna truyền thống tốt nhất. Năm nay, Lanna Expo còn vinh dự giới thiệu loại café Arabica được trồng trong cánh đồng hoàng gia và đang được các chuỗi café nổi tiếng sử dụng.

Lanna Expo 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 23-6 đến hết ngày 02-7 tại sảnh Triển lãm và Hội nghị Quốc tế ở Chiang Mai. 

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên