26/07/2015 07:05 GMT+7

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ

Q.KHẢI - TIẾN LONG
Q.KHẢI - TIẾN LONG

TT - Đoàn lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP do Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải dẫn đầu sáng 25-7 đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7).

Ông Lê Thanh Hải, bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng các đại biểu thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM sáng 25-7 - Ảnh: Tiến Long
Ông Lê Thanh Hải, bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng các đại biểu thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM sáng 25-7 - Ảnh: Tiến Long

* Phong tặng, truy tặng 190 danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

* Cùng ngày, đoàn đại biểu TP.HCM do ông Lê Hoàng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM - dẫn đầu cũng đã đến dâng hương tại đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi, nghĩa trang chính sách TP.

* Cũng trong ngày 25-7, ông Lê Hoàng Quân đã tham dự lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” lần 24 tại cụm quận 12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Quân nhấn mạnh: Đảng bộ, nhân dân TP nói riêng và cả nước nói chung đời đời ghi nhớ, tri ân sự hi sinh vô bờ bến của các mẹ Việt Nam anh hùng có người thân đã cống hiến máu xương mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Sự cống hiến đó là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và sẽ mãi trường tồn. Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hi sinh thầm lặng mà cao cả của các mẹ.

Cũng theo ông Quân, đến nay TP vinh dự có 4.433 mẹ Việt Nam anh hùng, hiện có 120 mẹ còn sống. Trong đợt này có 190 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 11 mẹ còn sống.

Q.KHẢI - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên