13/11/2013 15:11 GMT+7

Lãnh đạo biểu tình ở Thái Lan có thể bị truy tố

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI) đang xem xét khả năng truy tố các lãnh đạo biểu tình thuộc đảng đối lập với tội kích động gây rối và tạo phản.

8ikBWBJ9.jpgPhóng to
Người biểu tình phản đối dự luật ân xá ở Bangkok hôm qua 12-11. Ảnh: Reuters

Những lãnh đạo biểu tình này bao gồm 9 hạ nghị sĩ đảng Dân chủ đối lập vừa rời bỏ ghế quốc hội của mình hôm 12-11 để rộng đường dẫn dắt cuộc biểu tình phản đối dự luật ân xá. Trong số này có ông Suthep Thaugsuban, cựu phó thủ tướng chính phủ do đảng Dân chủ lãnh đạo trước đây.

Đáng chú ý, như Bangkok Post cho biết, những người này đã bị mất quyền miễn trừ sau khi từ chức khỏi vị trí hạ nghị sĩ.

DSI xem xét việc truy tố những người này sau khi phó phát ngôn viên đảng cầm quyền Phuea Thai là Prompong Nopparit có đơn gửi lên cơ quan này.

Trong khi đó, mặc dù thượng viện Thái Lan đã bác dự luật ân xá do hạ viện đưa lên, ông Suthep tiếp tục kêu gọi người biểu tình thể hiện sự bất mãn đối với chính phủ bằng 4 hành động. Theo The Nation, những hành động này là đình công 3 ngày, hoãn trả thuế doanh nghiệp, treo cờ trước nhà và thổi còi bất cứ khi nào thấy quan chức chính phủ.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc hoãn đóng thuế doanh nghiệp là phạm pháp và đình công 3 ngày sẽ làm ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng Thái Lan cũng đã dỡ bỏ bớt các hình ảnh biểu tình và thông điệp phản đối dự luật ân xá vì nhiều người cho rằng mục tiêu của họ đã hoàn thành. Đó là việc dự luật bị thượng viện nhất trí bác bỏ.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên