30/12/2014 10:01 GMT+7

Lăng kính: Kỳ nghỉ an toàn cho người đau nửa đầu

BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo American Migraine Foundation)
BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo American Migraine Foundation)

TT - Nghỉ lễ là dịp để mọi người có thể thoải mái hơn trong sinh hoạt ăn uống hằng ngày. Tuy nhiên, điều này có thể kích hoạt tình trạng đau nửa đầu ở những người nhạy cảm.

Các bãi tắm ở Phú Quốc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho du khách, nhưng địa phương đang loay hoay chuyện lập đội cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp - Ảnh: P.Nguyên
Duy trì thời gian ngủ đầy đủ, ăn uống đúng giờ và tập thể dục đều đặn trong kỳ nghỉ lễ

Giáo sư thần kinh học David Dodick thuộc Trung tâm Mayo Clinic đã đưa ra vài lời khuyên về chế độ sinh hoạt nhằm hạn chế tình trạng đau nửa đầu vào các dịp lễ.

Trước tiên, nhận diện những loại thức ăn đã biết từ trước có thể kích hoạt cơn đau đầu để có kế hoạch hạn chế khi tham gia tiệc tùng, đi mua sắm hoặc du lịch dài ngày.

Mang theo thức ăn nhẹ dự phòng để tránh trường hợp bỏ bữa ăn, tránh dùng nhiều phô mai, sôcôla, thức ăn nhiều bột ngọt hoặc các loại thức ăn chế biến sẵn.

Uống rượu vừa phải, uống cách xa thời gian đi ngủ từ 1-2 giờ. Uống nhiều nước và hạn chế thức uống có nhiều đường, chất cafein và rượu vang do có chứa nhiều amino acid có thể kích hoạt cơn đau đầu.

Hạn chế tiếp xúc khói thuốc, mùi nước hoa hoặc phòng đông người, duy trì thời gian ngủ đầy đủ, ăn uống đúng giờ và tập thể dục đều đặn.

BS HUỲNH KHIÊM HUY (Theo American Migraine Foundation)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên