Xe
22/10/2013 20:34 GMT+7

Lamborghini Veneno Roadster - "viên đạn" mui trần 335 km/giờ

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Sau khi ra mắt ba phiên bản Veneno Coupe, Lamborghini tiếp tục giới thiệu nguyên mẫu xe đua mui trần hoàn toàn mới của Veneno và chỉ có đúng 9 chiếc được sản xuất trong năm 2014 với giá trước thuế lên tới 4,5 triệu USD.

Ky5zzPlw.jpgPhóng to
Lamborghini Veneno Roadster - xe mui trần đầu tiên đạt vận tốc 355 km/giờ - Ảnh: Carscoops

Hào hứng ở chỗ xe sẽ được phép lưu thông hợp pháp trên đường phố và sẽ là phiên bản hoàn toàn mở, nghĩa là người dùng được phép tùy chọn chất liệu và thiết kế khi đặt mua xe.

Có nhiều phong cách “chơi xe” trên thế giới. Có người thích sưu tầm những chiếc Viper - siêu xe thể thao có biệt danh “rắn độc” của Dodge, có người lại thích nhét thật nhiều xe vào garage xe khổng lồ của mình, thậm chí thích thu thập các loại chụp mâm xe độc đáo.

Và hẳn nhiên sẽ có những người cực kỳ may mắn khi có trong tay rất nhiều tiền để phục vụ cho sở thích độc quyền của họ là sưu tầm những siêu xe cực độc như Lamborghini.

Veneno Roadster không có mui bảo vệ phía trên đầu mà chỉ có những khung sườn viền theo phần lộ ra bao quanh khoang lái. Bề ngoài xe hầu như không khác Veneno Coupe ra mắt hồi đầu năm nay, cũng dựa trên nền tảng của siêu xe Aventador trước đây.

Xe cũng có một khoang lái dành cho 2 người, thân xe làm hoàn toàn bằng sợi carbon gia cố polymer, hệ thống phanh đĩa làm bằng gốm carbon. Và có thể tìm thấy các thành phần khác bên trong nội thất của Roadster làm từ sợi carbon, như phần ngăn giữa 2 ghế ngồi và bệ cửa xe hợp cùng với hệ thống ghế ngồi có trọng lượng rất nhẹ.

vtrn1S3t.jpgPhóng to
pzcLzURq.jpgPhóng to

Khối lượng tổng thể của Veneno Roadster vào khoảng 1.490kg, trang bị động cơ 6,5L-V12 có sức mạnh 740 mã lực, nghĩa là cứ mỗi 1,9kg cân nặng của xe sẽ có sức mạnh 1 mã lực. Thời gian để xe đạt vận tốc 100 km/giờ là 2,9 giây, nhưng cái mà người ta quan tâm hơn cả là tốc độ tối đa của nó: 355 km/giờ.

Theo Lamborghini, sẽ có phiên bản độc quyền đặc biệt của Roadster mang tên Rosso Veneno, tuy nhiên người mua vẫn có thể tự tùy chỉnh theo sở thích của mình.

Khó tưởng tượng bạn sẽ chống đỡ ra sao với lực hút cực mạnh kéo bạn ra khỏi ghế nếu ngồi trên một chiếc xe mui trần chạy với vận tốc chóng mặt. Nhưng có vẻ Veneno Roadster sẽ cho bạn tận hưởng cảm giác phấn khích đó mà vẫn bình an vô sự.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên