02/10/2012 16:15 GMT+7

Làm sao hàn gắn tình đầu?

TRƯƠNG THỊ NGỌC QUYÊN 
TRƯƠNG THỊ NGỌC QUYÊN 

TTO - Có phải Tình đầu là tình chia ly? Vì đâu tình đầu lại có vẻ mong manh đến vậy? Những mối tình thời sinh viên làm sao "trụ" cùng thời gian? Những trăn trở về tình đầu đang được bạn đọc sẻ chia cùng Tuổi Trẻ Online.

Chủ đề này vừa nhận được tâm sự của bạn đọc Trương Thị Ngọc Quyên với câu chuyện "đánh rơi" tình đầu, chia tay mối tình tiếp theo và đang trăn trở làm sao quay lại hàn gắn mối tình đầu.

Tuổi Trẻ Online xin mời bạn đọc theo dõi và gỡ rối tơ lòng cho bạn Ngọc Quyên.

"Nếu anh sống đúng lương tâm, em sẽ tổn thương"

sfpXxRBS.jpgPhóng to

"Tôi vẫn cảm nhận được anh còn yêu tôi nhiều lắm, nhưng làm thế nào để hai chúng tôi có thể hàn gắn lại đây? Điều đơn giản ấy làm tôi trăn trở mãi..." - Ảnh minh họa: từ Internet

Có thể nói anh là tình đầu của tôi - mối tình rất trong sáng khi tôi là sinh viên năm nhất. Chúng tôi quen nhau tình cờ trong một cuộc thi do trường tổ chức. Tôi còn nhớ lần anh chở tôi đi thuê đồ trong lúc trời mưa. Cái áo mưa nhỏ xíu không đủ che cho hai đứa. Ngồi sau lưng anh, tôi thấy hồi hộp vô cùng vì lần đầu tiên mình ngồi sát một người con trai như thế. Tôi không biết quãng đường từ nhà văn hóa về đến nhà dài bao nhiêu vì mải suy nghĩ vẩn vơ. Duy có một điều cứ lưu lại trong tôi đó chính là niềm hân hoan hạnh phúc.

Cảm xúc cứ đến tự nhiên như điều tất yếu. Chúng tôi ngầm yêu nhau nhưng không ai công khai. Giá như mọi việc cứ yên bình như thế thì sẽ tốt hơn nhiều.

Anh tham dự một lớp huấn luyện cán bộ Đoàn do trường tổ chức ở tận Vũng Tàu. Từ lúc vừa đặt chân lên tới đỉnh núi Dinh, anh đã gọi cho tôi khoảng sáu lần một ngày chỉ để "nghe giọng em". Tôi biết mình cũng có phần thích anh nhưng mọi thứ đến quá vội vã khiến tôi không chuẩn bị kịp tinh thần để sẵn sàng đón nhận lời "tỏ tình qua điện thoại". Tôi cố tránh né, không nghe máy, lờ những tin nhắn của anh... Có lẽ anh đã nhận ra phần nào thông điệp từ thái độ đó.

Ngày về, anh mua tặng tôi một con búp bê may mắn. Anh nhắn tin bảo chỉ muốn tôi nhận quà thôi nhưng tôi đã từ chối. Tôi thật sự không hiểu nổi bản thân mình đang nghĩ gì nữa mà cứ lảng tránh anh trong khi trái tim thì thổn thức. Và một quyết định ngốc nghếch đã ra đời: tôi nhắn tin từ chối thẳng thừng và làm tổn thương anh bằng những câu nói quá tàn nhẫn. Anh có vẻ rất đau lòng và nhắn cho tôi vỏn vẹn một câu: "Anh buồn lắm!". Từ đó, tôi và anh hoàn toàn không liên lạc nữa.

Nửa năm sau, tôi quen bạn trai, anh ấy là một người có tính cách khá giống tôi. Chúng tôi yêu nhau được một năm rưỡi thì chia tay vì tôi thấy anh ấy không phải người tôi cần. Tôi đau buồn và tuyệt vọng - không phải vì anh - mà vì tôi thấy bản thân quá vội vàng trong chuyện tình cảm.

Cùng lúc đó, người cũ - mối tình đầu của tôi - xuất hiện, đem đến cho tôi niềm tin mới. Tôi cười nhiều hơn, hạnh phúc hơn và những tưởng có thể hàn gắn lại "tình đầu" đẹp đẽ ấy. Nhưng không, khi tôi đề nghị anh chấp nhận tình cảm của tôi thì anh lại suy nghĩ khá lâu. Anh bảo tôi đang tìm người để lấp khoảng trống trong lòng chứ thật ra không yêu thương gì anh. Tôi cố giải thích chuyện chia tay kia không ảnh hưởng gì cả mà ngược lại, làm tôi thấy thoải mái hơn nhưng anh vẫn không tin.

Bây giờ, tôi đang làm điều tương tự như anh từng làm với tôi ngày trước: chờ đợi anh nói tiếng yêu tôi! Nhiều lúc tôi thấy mình thật ích kỷ vì luôn nghĩ cho bản thân. Nhưng không biết nắm bắt tình yêu thì có khờ dại không?

Tôi vẫn cảm nhận được anh còn yêu tôi nhiều lắm, nhưng làm thế nào để chúng tôi có thể hàn gắn? Điều đơn giản ấy làm tôi trăn trở mãi...

Theo bạn, bạn Ngọc Quyên có thể hàn gắn lại mối tình đầu bằng cách nào? Nếu là chàng trai "tình đầu" trong câu chuyện trên, bạn sẽ quyết định thế nào?

Bạn có nghĩ tình đầu mong manh, dễ đổ vỡ, khó đi đến hôn nhân? Mối tình đầu có ám ảnh bạn, ngay cả khi bạn đã có tổ ấm riêng?

Mời bạn chia sẻ những nội dung trên bằng những trải nghiệm của riêng mình hoặc những câu chuyện bạn từng biết. Bài viết, ý kiến vui lòng gửi trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

TRƯƠNG THỊ NGỌC QUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên