07/08/2017 16:25 GMT+7

Làm rõ người tiếp tay nữ phóng viên tống tiền doanh nghiệp

H.T.DŨNG
H.T.DŨNG

TTO - Lời khai ban đầu của phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển cho thấy có một số người khác cùng tham gia đường dây "chạy" gỡ bài liên quan doanh nghiệp bị nêu tên trong loạt bài của báo Phụ Nữ.

Phạm Lê Hoàng Uyển (trái) bị bắt quả tang khi nhận 280 triệu từ doanh nghiệp - Ảnh: PHAN TẠI
Phạm Lê Hoàng Uyển (trái) tại cơ quan điều tra - Ảnh: PHAN TẠI

Liên quan vụ nữ phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập bị bắt khi nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp, chiều 7-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc công an TP Cần Thơ cho biết đã chỉ đạo cơ quan An ninh điều tra mở rộng vụ án.

Cơ quan điều tra cần làm rõ những người liên quan đường dây tống tiền doanh nghiệp này, có hay không việc các đối tượng khác hình thành một đường dây “chạy” để gỡ các bài báo liên quan hai công ty bị nêu tên trong loạt 3 bài viết của báo Phụ Nữ: “Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án ma”; “Ve sầu thoát xác” và “Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng miệng”.

Đại tá Hạnh cho biết, theo lời khai bước đầu của phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển - công tác tại tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam) thì Uyển không làm việc này một mình mà có sự tiếp tay của một số người khác.

"Hiện một mũi trinh sát của cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đang tiếp cận làm việc với các đối tượng này để làm rõ”, đại tá Hạnh nói.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết: nguyên tắc làm việc của báo Phụ Nữ là phóng viên (trong đó đặc biệt là phóng viên điều tra) ở thời điểm trước, trong và sau khi thực hiện bài chống tiêu cực, ngoại trừ việc tiếp cận đối tượng, hiện trường (ở đây là doanh nghiệp, là các nhân vật trong tuyến sự việc) là để tác nghiệp, thâm nhập thực tế.

Phóng viên sẽ không có bất cứ một cuộc tiếp xúc hay trao đổi riêng nào, tất cả đều thông qua phòng bạn đọc, hộp thư tòa soạn, tổng đài… nhằm tiếp nhận phản ánh, thông tin để chuyển về tòa soạn và ban biên tập.

“Việc cô Phạm Lê Hoàng Uyển, phóng viên của tạp chí Hướng nghiệp và hòa nhập lợi dụng loạt bài điều tra của báo Phụ Nữ để tống tiền doanh nghiệp là một hành vi sai trái, cả về pháp luật lẫn đạo đức, không thể chấp nhận", bà Mỹ nói. 

Bà Mỹ kiến nghị các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm rõ, ngoài Uyển, có còn ai khác trong đường dây tống tiền này để bảo vệ uy tín của nghề báo, nhà báo nói chung, trong đó có báo Phụ Nữ, để loại bỏ những hành vi, đối tượng xấu xí, phi đạo đức, lợi dụng danh nghĩa nhà báo, tờ báo để làm việc bất lương, phi pháp.

"Mặt khác, cũng là để cảnh tỉnh các doanh nghiệp làm ăn chân chính không tiếp tay cho hành vi trục lợi, gian dối’, bà Mỹ khẳng định.

H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên