01/12/2012 07:33 GMT+7

Lại lật xe ở "khúc cua tử thần"

ĐỖ PHI
ĐỖ PHI

TT - Khoảng 6g30 ngày 30-11, xe container chở cá khô do tài xế Võ Đức Hải (28 tuổi) điều khiển trong lúc ôm cua vào đường Đồng Văn Cống đã bị lật ngang tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) khiến nhiều người đi đường hoảng hốt.

SxEotcE4.jpgPhóng to
Hiện trường vụ lật xe - Ảnh: Đ.PHI

Tại hiện trường, chiếc xe container nằm chắn ngang giao lộ, dầu nhớt trên xe tràn ra đường khiến người đi đường gặp khó khăn. Chủ xe phải rải cát lên đường để tránh trơn trượt.

Thời gian qua tại “khúc cua tử thần” này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông.

* Cháy nhà nghi do chập điện

Trưa 30-11, căn nhà của ông Trần Hữu Hiệp (117 Bàu Cát 2, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) bốc cháy dữ dội khiến nhiều đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi.

Theo nhiều người dân chứng kiến, khoảng 12g họ phát hiện khói đen tỏa ra từ lầu 1 căn nhà nói trên và cháy bén ra ngoài lan can. Thấy nhà hàng xóm cháy, nhiều người dân nơi đây đã hô hoán và cùng chủ nhà dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Lực lượng chữa cháy đã đến hiện trường khống chế đám cháy trong thời gian khoảng 10 phút sau đó.

Bước đầu vụ cháy được xác định có thể do chập điện.

* Tán cây đe dọa nhà dân. Đã nhiều năm nay, người dân khu phố 6, đường Trương Văn Thành, P.Hiệp Phú, Q.9 (TP.HCM) phải sống trong cảnh phập phồng lo sợ mỗi khi mưa gió vì sợ cây thị cổ thụ ngã đổ vào nhà.

tyU0PLk9.jpgPhóng to
Tán cây thị cổ thụ trùm lên nhà dân và dây điện- Ảnh: Hữu Khoa

Chị Trần Tuyết Thanh, một người dân ở đây, cho biết: “Tán cây thị phủ trùm lên nhiều nhà dân. Mỗi khi mưa lớn là nhánh cây gãy đè lên nhà dân và dây điện rất nguy hiểm”. Cũng theo chị Thanh, người dân khu vực này đã nhiều lần cắt tỉa cành cây và báo tổ dân phố về nguy cơ cây gây tai nạn cho bà con.

Ông Đặng Minh Ngôn, phó chủ tịch UBND P.Hiệp Phú, Q.9, cho biết phường sẽ kiểm tra và cắt tỉa nhánh cây. Nếu cây có nguy cơ đổ ngã cao, phường sẽ phối hợp với Công ty Dịch vụ công ích Q.9 cắt bỏ cây.

* Tháng 1-2013, tất cả giáo viên Q.1 sẽ có phụ cấp thâm niên. Một bạn đọc ở Q.1 (TP.HCM) thắc mắc: “Tại sao đến thời điểm này phụ cấp thâm niên của giáo viên về hưu ở Q.1 vẫn chưa có, trong khi các quận khác đã có?”.

Ông Đinh Thiện Căn, trưởng Phòng GD-ĐT Q.1, cho biết đến nay quận đã giải quyết khoản phụ cấp thâm niên cho giáo viên thuộc 8/45 đơn vị trường công lập trên địa bàn. Những trường còn lại, giáo viên chưa có phụ cấp thâm niên vì chưa hoàn tất đầy đủ hồ sơ theo quy định (quận duyệt hồ sơ theo từng đơn vị trường học chứ không duyệt hồ sơ cá nhân riêng lẻ). Hiện nay, có tình trạng trong một trường giáo viên này đã bổ sung đầy đủ hồ sơ nhưng giáo viên khác chưa bổ sung đầy đủ (nhiều người bị thất lạc giấy tờ, không chứng minh được thời gian thử việc, thời gian được nhận vào biên chế...) thì cả trường đều phải chờ. “Chúng tôi đang yêu cầu các trường phải giải quyết dứt điểm chuyện này trước ngày 15-12 để tất cả giáo viên đều được lãnh khoản phụ cấp thâm niên từ tháng 1-2013” - ông Căn nói.

* Chưa có kinh phí nâng cấp đường chống ngập. Khu vực cầu Bà Tiếng, đường Hồ Học Lãm, P.An Lạc, Q.Bình Tân (TP.HCM) thường xuyên bị ngập khi mưa lớn và triều cường. Nước kênh hôi thối tràn lên đường và chảy vào nhà dân ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bà con. Nhiều trẻ nhỏ ở đây bị ghẻ lở vì sống chung với nước bẩn.

Theo ông Nguyễn Văn Sử - phó chủ tịch UBND P.An Lạc, khu vực cầu Bà Tiếng thường xuyên ngập là do nằm trong vùng trũng. Phường đã nghe người dân phản ảnh và đã kiến nghị quận nâng cấp đường, hẻm ở khu vực trên để chống ngập nhưng chưa có kinh phí thực hiện.

* Nhà mạng nói có, tổng đài nói không. Ngày 28-11, anh Huỳnh Văn Tươi, chủ nhân số điện thoại 094229xxxx, phản ảnh: “Cách đây hơn một tháng, báo Tuổi Trẻ ngày 16-10 đăng thông tin Vinaphone bán nano sim, nhưng khi tôi gọi đến hỏi tổng đài Vinaphone thì họ nói không biết gì về việc này. Vậy thực tế có bán hay không?”.

Đại diện Vinaphone khẳng định nano sim đã được bán ra thị trường từ ngày 16-10 như thông tin báo nêu. Đại diện Vinaphone hứa sẽ kiểm tra việc tổng đài trả lời “không biết gì về việc này” với khách hàng Tươi.

* Thi công nâng cấp đường gây bụi. Chuyện xảy ra trên đường Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8 (TP.HCM). Người dân hai bên đường cho biết hơn một tháng nay cuộc sống của họ đảo lộn vì bụi. “Hằng ngày xe cộ qua lại rất đông, bụi bay mù mịt khắp nơi. Đơn vị thi công tưới nước nhưng chỉ tưới cho có, không thấm vào đâu nên vừa tưới xong bụi lại bay mù mịt” - một người dân bức xúc.

tkcN099L.jpgPhóng to
Người dân tưới nước trước nhà để chống bụi - Ảnh: Q.DUY

Ông Phạm Phi Thường, phó chủ tịch UBND P.4, Q.8, cho biết do công trình đang thi công đến giai đoạn trải đá nhỏ nên phần nào ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Ông Thường hứa sẽ yêu cầu đơn vị thi công thường xuyên tưới nước lên đường để hạn chế bụi.

ĐỖ PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên