31/03/2010 18:07 GMT+7

Lại đánh bạn đến ngất xỉu chì vì... "nhìn thấy ghét"!

       LƯU TRANG
       LƯU TRANG

TTO - “Giờ ra chơi ngày 30-3, hai học sinh Trương Thúy Tuyền và Cao Thị Anh Tú, học sinh lớp 8A3 Trường THCS Lê Lai, Q.8, TP.HCM, đã cùng nhau đánh Võ Thụy Thanh Thảo học cùng lớp đến ngất xỉu".

Lại đánh bạn đến ngất xỉu chì vì... "nhìn thấy ghét"!

TTO - “Giờ ra chơi ngày 30-3, hai học sinh Trương Thúy Tuyền và Cao Thị Anh Tú, học sinh lớp 8A3 Trường THCS Lê Lai, Q.8, TP.HCM, đã cùng nhau đánh Võ Thụy Thanh Thảo học cùng lớp đến ngất xỉu".

Đó là một phần nội dung bản báo cáo của ban giám hiệu Trường THCS Lê Lai gửi các cơ quan chức năng về vụ đánh nhau của HS nữ ngay tại lớp vào chiều 30-3.

1DgI2vLi.jpgPhóng to

Giờ ra chơi ở Trường THCS Lê Lai, Q.8,TP.HCM. Ông Nguyễn Văn Toại, phó hiệu trưởng nhà trường, nói: "Sân trường chật chội, thời tiết nóng bức dễ khiến những vụ va chạm, đánh nhau giữa học sinh xảy ra" - Ảnh: L.Trang

Ban giám hiệu cho biết thêm: nguyên nhân do Tuyền và Tú cho rằng "Thảo ỷ học giỏi nên chảnh”. Ở tiết học trước đó, 3 học sinh này đã có những mảnh giấy trao đổi trong lớp. Trong đó Thảo van xin hai bạn đừng đánh mình nữa, nhưng Tuyền và Tú không chấp nhận mà còn chửi tục và báo với Thảo rằng sẽ đánh Thảo vào giờ ra chơi.

Một học sinh lớp 8A3 chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại: “Trống vừa điểm ra chơi thì hai bạn Tuyền và Tú đã xúm lại tát, đánh vào mặt Thảo. Thảo có chống đỡ nhưng không chống nổi, bị hai bạn này túm tóc lôi xuống cuối lớp, một bạn đè xuống, một bạn đánh. Đến lúc Thảo ôm mặt khóc thì Tuyền đạp vào lưng Thảo làm Thảo đập đầu vào tường và ngất xỉu. Trong lớp có khoảng 20 bạn chứng kiến nhưng chỉ đứng xem, không dám can ngăn vì sợ cũng bị đánh. Sau đó, bạn lớp trưởng mới chạy đi báo giám thị và đưa Thảo xuống phòng y tế".

Trước đó một ngày, Tuyền và Tú đã đánh Thảo và một em nữa ở hành lang nhưng bị giáo viên trong trường phát hiện. Nhà trường đang đề nghị các em viết tường trình và mời phụ huynh đến thì vụ đánh bạn lần hai đã diễn ra.

Thầy Nguyễn Văn Toại, hiệu phó nhà trường, cho biết: “Sau khi biết sự việc, nhà trường đã báo với gia đình em Thảo để đưa em đi cấp cứu, đồng thời báo cho công an phường tới làm việc. Tuy nhiên, với hai em Tuyền và Tú thì đây không phải sai phạm lần đầu. Hai em đều là học sinh cá biệt, học lực yếu, đặc biệt em Tuyền gia cảnh rất thương tâm, bố mẹ đều chết trong tù, hiện em sống với bà và được miễn toàn bộ học phí”.

Hiện Thảo vẫn đang nằm tại khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy. Thảo còn yếu, đi không vững, bị bầm một số chỗ trên mặt và cơ thể, kêu đau đầu, ngực và lưng.

Được biết, phụ huynh của Trường THCS Lê Lai phần đông là lao động nghèo, dân trí thấp, trung bình một lớp có khoảng 7-8 học sinh thuộc diện mồ côi hoặc không được bố mẹ quan tâm. “Khoảng 50% phụ huynh phó mặc con cho nhà trường. Vì vậy, có nhiều học sinh cá biệt và bạo lực xảy ra ngay trong lớp học là không thể tránh khỏi” - thầy hiệu trưởng Ngô Đức Bình bức xúc nói.

       LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên