17/10/2014 12:05 GMT+7

Lạc giới và đề tài song tính

ĐỨC TRIẾT
ĐỨC TRIẾT

TT - Cười chứ không thể bật khóc. Ngạc nhiên chứ không thể trầm trồ khen ngợi... Khán giả Hà Nội đã có những cảm xúc ấy khi tham gia buổi chiếu ra mắt bộ phim Lạc giới .

Diễn viên Trung Dũng (trái) và Bình An trong phim Lạc giới - Ảnh: facebook.com/LacGioiMovie
Diễn viên Trung Dũng (trái) và Bình An trong phim Lạc giới - Ảnh: facebook.com/LacGioiMovie

Phim do Tincom Media sản xuất, vào 19g ngày 15-10 tại rạp Platinum Royal City, Hà Nội.

Hai phòng chiếu của rạp phim gần kín khán giả. Cũng vì trước đó đã có thông tin hé lộ Lạc giới là bộ phim VN lần đầu tiên đề cập một cách trực diện vào đề tài song tính.

Đấy là câu chuyện của Trung (Trung Dũng) - người đàn ông đang bị truy nã - đã “giăng mắc” tình cảm không chỉ với một người đàn bà (Mai Thu Huyền) mà với cả một người cùng giới (Bình An). Và vì ai cũng có quyền được yêu nên bi kịch phải xảy ra...

Có thể thấy Lạc giới là bộ phim “tử tế” - theo cách nói của diễn viên Mai Thu Huyền - vì đã rất đẹp về khung hình với những hình ảnh hoang sơ mà đầy quyến rũ như mơ của vùng đất Ninh Thuận, vì dàn diễn viên diễn xuất tương đối đạt, vì biết đan cài khéo léo những tình tiết giải trí nhẹ nhàng, khá cập nhật thời sự. Và một điều quan trọng hơn là Lạc giới đã thể hiện rõ hướng nhìn đầy tính nhân văn về cuộc sống.

Nhưng rõ ràng Lạc giới đã kém phần thuyết phục khi cố gắng thể hiện những phức hợp về song tính trong một con người mà chưa tới, chưa chạm được vào khán giả.

Cũng vì bộ phim bị luẩn quẩn trong việc đi tìm nguyên nhân tác động vào nhân vật chứ không để tự thân nhân vật phát triển. Và những cảnh nóng đã xuất hiện khá dày mà không đạt tới tính biểu tượng.

Lạc giới (kịch bản, đạo diễn: Phi Tiến Sơn) được khởi chiếu trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 17-10.

ĐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên