11/12/2004 08:43 GMT+7

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN: Gặp mặt các thế hệ anh hùng

VIỆT HOÀI
VIỆT HOÀI

TT (Hà Nội) - Cuộc gặp gỡ cảm động các thế hệ anh hùng từ ngày đầu thành lập Quân đội nhân dân VN đã diễn ra tại Hà Nội trong ba ngày từ 10 đến 12-12-2004.

470 đại biểu trong đó có ba bà mẹ VN anh hùng, tám anh hùng chống Pháp, 64 anh hùng chống Mỹ, năm anh hùng bảo vệ Tổ quốc, 37 anh hùng thời kỳ đổi mới đã về Hà Nội để dự cuộc gặp mặt “60 năm mới có một lần” này.

Các anh hùng đầu tiên của quân đội tuổi đã ngoài 80 như La Văn Cầu, Nguyễn Thị Chiên...; các anh hùng chống Mỹ vẫn còn đang sung sức cống hiến cho sự nghiệp quốc phòng như Phạm Tuân, Lê Mã Lương; các anh hùng thời đổi mới trên các lĩnh vực y tế, khoa học kỹ thuật, kinh tế như: bác sĩ Lê Kim Hà - chủ nhiệm khoa hồi sức cấp cứu Quân y viện 108, Trần Bang - giám đốc Công ty 20 (Tổng cục Hậu cần), Nguyễn Đức Lâm - phó chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng... sẽ cùng chia sẻ với các thế hệ chiến sĩ hôm nay những kinh nghiệm chiến đấu, lao động của mình.

Chiều nay 11-12, lãnh đạo Đảng và Nhà nước có cuộc gặp mặt trọng thể với các anh hùng quân đội. Sáng 12-12, một cuộc giao lưu thân mật giữa các anh hùng với các chiến sĩ trẻ và học sinh, sinh viên thủ đô sẽ diễn ra tại Đài truyền hình VN.

VIỆT HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên