06/12/2011 08:03 GMT+7

Kỷ luật phó giám đốc Sở Công thương Long An

V.TR. - N.HẬU
V.TR. - N.HẬU

TT - Chiều 5-12, UBND tỉnh Long An đã kiểm điểm ông Nguyễn Văn Minh (phó giám đốc Sở Công thương) về những sai phạm của ông này khi còn kiêm nhiệm chức vụ chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), theo kết luận của Đảng ủy khối các cơ quan cấp tỉnh.

Tại cuộc họp này, ông Minh đã kiểm điểm, thừa nhận sai phạm trong việc bổ nhiệm vợ không đúng quy định và trách nhiệm của người đứng đầu đối với hàng loạt sai phạm của cán bộ cấp dưới. Ông Minh tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách về mặt chính quyền. Các sở, ngành có liên quan đã bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật để chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định theo hai mức: khiển trách và cảnh cáo. Một số nguồn tin cho biết đa số ý kiến đề xuất hình thức kỷ luật ông Minh là cảnh cáo. Trước đó, ông Minh đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Trong thời gian làm chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Minh đã bổ nhiệm vợ mình là bà Trần Thị Tuyết Hoa làm đội phó Đội QLTT số 3 sai quy định. Đảng ủy khối các cơ quan đã yêu cầu Sở Công thương tỉnh Long An hủy quyết định này. Tuy nhiên sau đó bà Hoa đã chủ động từ chức. Việc bổ nhiệm, kỷ luật một số cán bộ QLTT dưới quyền của ông Minh cũng chưa thuyết phục. Ngoài ra, ông Minh quản lý cán bộ không tốt để một số cán bộ QLTT vay nợ của dân, sai phạm về nghiệp vụ, sang Campuchia đánh bạc trái phép... và bị kỷ luật với nhiều hình thức khác nhau.

Trong đó nổi bật nhất là vụ ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5) nhiều lần sang Campuchia đánh bạc và có quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Hoàng Hùng). Sau hàng loạt sự cố này, UBND tỉnh Long An đã cho ông Minh thôi chức chi cục trưởng Chi cục QLTT, chỉ còn chức phó giám đốc Sở Công thương.

V.TR. - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên