17/01/2008 07:51 GMT+7

Kỷ luật cán bộ xã "ăn" đất

L.GIANG - Đ.TOÀN
L.GIANG - Đ.TOÀN

TT(Quảng Bình - Thưa Thiên - Huế) - Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa ra quyết định kỷ luật đối với các cán bộ xã Quảng Thuận vì đã "ăn" đất của Nhà nước và của dân (Tuổi Trẻ 23-12-2007).

* Thừa Thiên - Huế: khởi tố 3 "quan" xã làm giả hồ sơ đất đai

Theo đó, khai trừ đảng ông Trần Đình Dũng, cán bộ địa chính - xây dựng; cách chức ủy viên ban thường vụ, phó bí thư đảng ủy xã ông Trần Văn Định (hiện là chủ tịch UBND xã); cảnh cáo ông Nguyễn Ngọc Diễn, bí thư đảng ủy (hiện là chủ tịch HĐND xã, đại biểu HĐND tỉnh). Huyện ủy Quảng Trạch cũng chỉ đạo UBND huyện cách chức chủ tịch UBND xã đối với ông Định, buộc thôi việc đối với ông Dũng.

Trong những năm qua, các cán bộ này đã dùng nhiều thủ đoạn để "ăn" đất như cấp đất không qua bàn bạc tập thể, cho phép bán đất hành lang an toàn giao thông, cố tình lập hồ sơ khống nhằm chiếm đoạt đất công, thu tiền của dân để chạy đất và bán đất...

* Chiều 16-1, thượng tá Nguyễn Dinh, trưởng Công an huyện Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết ngày 15-1, Cơ quan cảnh sát điều tra huyện đã khởi tố ông Hồ Như Anh (49 tuổi, chủ tịch xã Hương Vân), ông Lê Xưng (52 tuổi, nguyên chủ tịch xã Hương Vân) và ông Hồ Văn Hồng (50 tuổi, cán bộ văn phòng UBND xã Hương Vân). Các cán bộ này bị khởi tố về hành vi giả mạo hồ sơ, giấy tờ để hưởng tiền đền bù đất đai trong việc giải phóng mặt bằng thi công dây chuyền số 4 phục vụ Nhà máy Luck Cimen. Trong ba đối tượng bị khởi tố, hai ông Anh và Hồng bị bắt tạm giam; ông Xưng được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

L.GIANG - Đ.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên