15/04/2013 17:05 GMT+7

Kỷ luật 5 cán bộ QLTT vòi vĩnh làm tiền

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Ngày 15-4, ông Phan Lợi - giám đốc Sở Công thương kiêm chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) An Giang - cho biết đã thi hành quyết định kỷ luật năm cán bộ ở Đội QLTT số 5 do có tiêu cực, nhũng nhiễu các cơ sở kinh doanh.

Thanh tra quản lý thị trường nhũng nhiễuQuản lý thị trường lộng hành

Theo đó, ông Nguyễn Văn Đại bị giáng chức phó đội trưởng, kiểm soát viên Lê Công Danh bị hạ bậc lương, ba cán bộ Nguyễn Văn Hoàng, Võ Ánh Tuyết, Nguyễn Thành Tuấn đều bị khiển trách và tất cả được điều chuyển công tác qua đơn vị khác.

Sau khi Tuổi Trẻ phản ánh một số cán bộ ở các đội QLTT đóng tại các huyện thị tự ý kiểm tra vòi vĩnh làm tiền các quầy bán dược phẩm, Chi cục QLTT tiến hành thẩm tra và chỉ riêng ở huyện Chợ Mới đã xác định năm cán bộ đội QLTT số 5 có nhận tiền mỗi cơ sở 2-3 triệu đồng.

Số cán bộ này bị đình chỉ công tác và bị buộc đem trả lại số tiền đã nhận.

Sau đó UBND tỉnh An Giang phê duyệt kế hoạch thanh tra, giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra, làm rõ tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng QLTT từ năm 2011 tới nay, để báo cáo, đề xuất việc xử lý đối với các cá nhân và tổ chức vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh cho biết sở dĩ giao thanh tra tỉnh thanh tra là muốn thanh tra toàn diện quá trình kiểm tra của các đội QLTT, nhằm phát hiện, xử lý nghiêm tất cả cán bộ có tiêu cực cả ở nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chứ không riêng gì dược phẩm.

Ông Thạnh cho rằng các luật đã quy định đối với các cơ sở kinh doanh cố định thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện như y tế, nông nghiệp… thì việc kiểm tra phải do ngành quản lý chủ trì, QLTT cùng tham gia phối hợp. Việc QLTT tự ý đi kiểm tra độc lập là hoàn toàn sai luật.

Trong ngày 15-5, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy An Giang Lê Việt Khoa cho biết thêm UBKT Tỉnh ủy cũng đã liên tục làm việc với Chi cục QLTT tỉnh, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các huyện thị sắp kiểm tra hoạt động và kiểm tra dấu hiệu vi phạm ở các đội QLTT đóng tại các huyện thị. Lý do, bên cạnh việc báo chí phát hiện phản ánh, thời gian qua UBKT cũng nhận được nhiều đơn tố cáo cán bộ QLTT nhũng nhiễu, làm tiền.

Theo ông Khoa, hiện đang kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm ba cán bộ ở Đội QLTT số 5, sau khi có kết quả kiểm tra sẽ xử lý về mặt Đảng theo quy định. Và tùy theo mức độ vi phạm có thể chuyển qua cơ quan điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên