21/05/2009 11:29 GMT+7

Kris Allen chiến thắng American Idol 2009

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)

TTO - Chàng sinh viên đến từ bang Arkansas Kris Allen giành chiến thắng trong cuộc thi American Idol năm thứ 8, được công bố sáng nay (giờ Việt Nam), sau khi bất ngờ vượt qua giọng ca đối thủ là Adam Lambert trong show truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ này.

American Idol: Còn ba chàng traiDanny Gokey bị loại khỏi top 3 American Idol 2009

BHo6leOU.jpgPhóng to

Kris Allen trong đêm chung kết American Idol - Ảnh: AP

Kris Allen, 23 tuổi, gần như bị sốc khi được đối thủ là diễn viên sân khấu nhạc kịch 27 tuổi Adam Lambert ôm chia vui, sau khi kết quả bình chọn cuối cùng của khán giả được công bố. “Idol” mới của nước Mỹ thật thà bày tỏ: “Adam xứng đáng với chiến thắng này. Tôi thậm chí còn không biết mình đang cảm giác như thế nào ngay lúc này nữa”.

Đêm chung kết American Idol năm nay đã chứng kiến một kỷ lục về số phiếu bình chọn của khán giả với gần 100 triệu lượt. Chiến thắng nói trên đã đảm bảo cho Kris Allen có một hợp đồng về thu âm hấp dẫn, mở ra trang mới để anh bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Kris Allen vốn là một tín đồ Cơ đốc giáo mộ đạo đến từ bang Arkansas, mới lập gia đình với một bạn học trước khi tham gia American Idol. Anh thường biểu diễn những ca khúc với những nhạc cụ như guitar hay piano và được đánh giá cao với phong cách biến tấu mới lạ đối với những giai điệu nổi tiếng như Remember the time của Michael Jackson hay Ain't No Sunshine của Bill Withers.

0OGgEGzR.jpgPhóng to

Adam Lambert (trái) và Kris Allen trước buổi biểu diễn cuối cùng - Ảnh: AP

Mới tuần trước Allen còn được cho là ít có khả năng lọt vào vòng đấu loại cuối cùng chỉ có hai thí sinh của American Idol. Nhưng anh đã thuyết phục được ban giám khảo và khán giả bằng việc thể hiện xuất sắc ca khúc Heartless của Kanye West. Thành công này giúp anh vượt qua đối thủ vốn được yêu thích hơn là Danny Gokey để lọt vào vòng cuối cùng chỉ có hai thí sinh cùng với Adam Lambert.

Trong đêm biểu diễn chung kết vừa qua, giám khảo nổi tiếng Simon Cowell thừa nhận rằng ông từng nghi ngờ về khả năng của Allen khi anh lọt vào vòng cuối cùng. “Khi tên của cậu được xướng lên hồi tuần trước tôi đã không dám chắc là liệu nước Mỹ đã có sự lựa chọn chính xác hay chưa. Nhưng giờ đây tôi hoàn toàn rút lại tất cả suy nghĩ đó”, giám khảo Cowell nói với Allen.

Việc Kris Allen và Adam Lambert vào chung kết đánh dấu lần thứ ba và lần thứ hai liên tiếp có hai thí sinh lọt vào vòng sâu nhất đều là nam trong lịch sử của American Idol.

Chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc American Idol khởi đầu không mấy thành công vào mùa hè năm 2002, nhưng sau đó nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa có quy mô vượt ra ngoài nước Mỹ. Chương trình truyền hình đặc biệt ăn khách này là nơi đã sinh ra những ngôi sao từ những thí sinh chiến thắng và cả những người thất bại như ca sĩ dòng country Carrie Underwood, chủ nhân giải Grammy Kelly Clarkson, rocker Chris Daughtry và nghệ sĩ đoạt giải Oscar Jennifer Hudson.

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên