Xe
09/12/2013 20:02 GMT+7

GM bỏ thương hiệu Chevrolet tại châu Âu

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng xe Mỹ General Motors (GM) quyết định sẽ từ bỏ thương hiệu Chevrolet tại châu Âu vào cuối năm 2015.

mGEiUuOR.jpgPhóng to
GM quyết bỏ thương hiệu Chevrolet tại châu Âu - Ảnh: Reuters

Trong một bước đi mang tính chiến lược, General Motors (GM) cho biết sẽ từ bỏ thương hiệu Chevrolet tại thị trường châu Âu vào cuối năm 2015, với lý do thị phần của thương hiệu này tại đây không đủ khả quan. Thay vào đó, công ty xe Mỹ sẽ tập trung vào hai thương hiệu khác cũng do mình sở hữu là Opel và Vauxhall.

Nhãn hiệu xe hơi lớn thứ hai thế giới (sau Toyota của Nhật Bản) cũng cho biết quyết định này sẽ tiêu tốn ngay lập tức 1 tỷ USD chi phí, nhưng đồng thời sẽ giúp tiết kiệm các chi phí khác liên quan đến sản xuất, tiếp thị và phân phối sản phẩm.

Kể từ khi quay lại thị trường châu Âu vào năm 2005, thương hiệu Chevrolet có nhiệm vụ cạnh tranh tại phân khúc bình dân cùng với các đối thủ Hyundai (Hàn Quốc), Skoda (thuộc sở hữu của Volkswagen) và Dacia (thuộc sở hữu của Renault).

Là thương hiệu lớn nhất của GM tại thị trường Hoa Kỳ, nhưng Chevrolet không thành công trong việc lấy lòng khách hàng châu Âu bằng các đối thủ như Hyundai, vốn tạo ra những mẫu xe dành riêng cho thị trường này. Cả Opel lẫn Vauxhall đều là những thương hiệu ô tô châu Âu danh tiếng lâu đời, nay đều thuộc sở hữu của GM.

Giá cổ phiếu của GM đã tăng 1,1% (lên thành 39,13 USD) sau tuyên bố nói trên.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên