04/10/2014 14:49 GMT+7

Sét đánh chết tại chỗ 3 công nhân thủy điện

ANH KIỆT
ANH KIỆT

TTO - Sáng 4-10, bà con xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ sét đánh xảy ra tại công trình Thủy điện Thượng Sông Ông chiều tối 3-10.

Anh Việt (người ngồi) và anh Phi được điều trị tại bệnh viên Ninh Sơn - Ảnh: ANH KIỆT

Ba công nhân đã chết tại chỗ và hai  người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, vào chiều tối 3-10.  

Tại khoa cấp cứu của bệnh viện Đa Khoa khu vực Ninh Sơn, hai nạn nhân bị thương là Nguyễn Văn Việt (28 tuổi) và Lê Văn Phi (27 tuổi) đã dần hồi phục sức khỏe.

Anh Việt cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn nhóm công nhân của các anh gồm 12 người đang thi công phát dọn ven khu vực thượng lưu Sông Ông để chuẩn bị đổ bê tông.

“Khi trời mưa lớn, anh em liền nghỉ tay và chạy vào trú mưa tại lán trại đã dựng sẵn gần đấy. Thấy trời bớt mưa, tôi và anh Nguyễn Văn Trọng (32 tuổi) vào sau khu vực bếp kéo bạt che mưa chuẩn bị nấu ăn, bất ngờ một tia sét đánh thẳng xuống chúng tôi, khiến tôi té ngã tại chỗ, còn anh Trọng văng ra khỏi lán trại khoảng năm mét” - anh Việt kể.

“Tia sét tiếp tục đánh thẳng vào lán trại trúng thêm anh Nguyễn Văn Ánh (28 tuổi), anh Lương Văn Phi (27 tuổi) và anh Lê Văn Hải (21 tuổi). Sau khi bị sét đánh trúng, các anh Hải, Trọng và Ánh đã tử vong tại chỗ, còn anh Phi và tôi được đưa đi cấp cứu”- anh Việt nhớ lại.

Chưa ngồi được do vẫn còn đau nhiều ở phần ngực, chưa hết ám ảnh kinh hoàng, anh Phi nói: “Đang ngồi trong trại, bỗng nghe sét đánh ùng một tiếng, nhìn thấy anh Việt và Trọng văng ra nằm xuống đất, chưa kịp định hình, thì một làn sáng chớp tới, chỉ nghe đùng một cái tôi ngất đi. Tỉnh lại lúc khoảng 2, 3 giờ sáng, biết tin mấy anh em tử vong tôi rất buồn"

Anh Phi cho biết thêm: "Cả 12 người chúng tôi đều quê ở Nghệ An, do hoàn cảnh khó khăn nên được đơn vị thi công công trình là Công ty cổ phần xây dựng Thành Đạt (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) thuê vào làm tại công trình này cách đây 5 ngày trước, giờ tôi chỉ mong sớm hồi phục để về quê thăm điếu các anh em đã tử vong”.

Cũng theo anh Phi, trong nhóm anh em bị sát đánh, anh Trọng là người có hoàn cảnh thương tâm nhất, có vợ và hai con nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - phó giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Quảng Sơn, đại diện chủ đơn vị đầu tư công trình Thủy điện Thượng Sông Ông - cho biết: “Trước mắt công ty hỗ trợ 20 triệu đồng cho ba gia đình có người tử vong lo hậu sự. Những công nhân bị nạn thuộc công nhân Công ty Cổ phần xây dựng Thành Đạt, hiện nay chúng tôi đang liên hệ với công ty này để có các bước hỗ trợ tiếp theo cho ngườ bị nạn”.

Ngoài ra, sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Ninh Sơn cũng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng/người chết, 1 triệu đồng/ người bị thương.

Theo các bác sĩ ở bệnh viện Ninh Sơn, vào khoảng 4g sáng 4-10, xác ba nạn nhận tử vong đã được người quen tiến hành làm thủ tục đưa về quê an táng. Hai nạn nhân còn lại vẫn tiếp tục điều trị, dù sức khỏe đang dần hồi phục nhưng có thể có di chứng về sau.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận liên tục có mưa lớn kèm theo gió và sét. Đây cũng là thời điểm bước vào mùa mưa. Vụ tai nạn thương tâm vừa qua một lần nữa cảnh báo cho người dân về việc không nên chủ quan ra đường khi trời mưa to.

ANH KIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên