06/11/2015 00:10 GMT+7

Kính cứng như thép

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Mới đây, trên tạp chí khoa học Nature, Viện Khoa học công nghiệp thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản đã giới thiệu một loại kính mới có đặc tính cứng như thép nhưng vẫn nhẹ và mỏng như kính thông thường.

Để tạo được loại kính này, các nhà nghiên cứu đã trộn oxide nhôm vào thành phần chế tạo kính. Oxide nhôm là chìa khóa để làm kính cứng hơn nhưng rất khó để cho vào thủy tinh vì nó thường bị kết tủa khi tiếp xúc với bình chứa.

Các nhà khoa học đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng kỹ thuật không cho vật liệu tiếp xúc với bình chứa. Họ dùng khí oxy thổi các thành phần bay lơ lửng trong lò khí động học và dùng tia laser CO2 trộn các thành phần lại với nhau. Kết quả, họ cho ra loại siêu thủy tinh trong suốt chứa 50% là oxide nhôm.

hinh-2-1446715449.jpg

Loại kính mới này được chứng minh là cứng gấp hai lần kính thường, tương đương sắt hoặc thép. Các nhà khoa học cho biết, loại kính này có tiềm năng ứng dụng thương mại rất lớn, nhưng hiện họ chỉ sản xuất được một lượng nhỏ. Họ sẽ nghiên cứu cách sản xuất đại trà để đưa ra thị trường trong vòng 5 năm tới.

Loại kính mới này sẽ cách mạng hóa việc sử dụng kính cho các tòa nhà, xe hơi hay đồ điện tử khi nó được sản xuất hàng loạt.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kính oxide nhôm