04/11/2015 09:56 GMT+7

Kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Kiến nghị tăng vốn dự án tàu điện ngầm tuyến Bến Thành - Tham Lương là kiến nghị mới đây của UBND TP.HCM gởi đến Bộ Kế hoạch và đầu tư .

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư cùng các bộ ngành liên quan sớm có ý kiến về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (TP.HCM), tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Theo UBND TP, dự án đến nay đã chậm so với kế hoạch đề ra và cam kết với các nhà tài trợ. Tại đợt kiểm tra tình hình thực hiện dự án vào tháng 3-2015, các nhà tài trợ đã thống nhất về cơ cấu phân chia lại nguồn vốn tài trợ trên cơ sở giá trị tổng mức đầu tư dự kiến là 2,074 tỉ USD (tăng khoảng 51% so với tổng mức đầu tư được duyệt là 1,347 tỉ USD). Hiện UBND TP cũng đã trình Thủ tướng hồ sơ điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án như đã cam kết với các nhà tài trợ, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho tổ chức thực hiện lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu thuộc hạng mục xây lắp “đường hầm và các nhà ga ngầm” có chi phí tăng từ khoảng 404 triệu USD lên 1,168 tỉ USD (đã bao gồm yếu tố trượt giá và chi phí dự phòng) song song với quá trình điều chỉnh dự án.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên