09/06/2016 16:46 GMT+7

Kiên Giang kỷ luật “trung tá dính hàng loạt vi phạm” đúng quy định

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Việc kỷ luật như vậy là đúng quy trình và đúng theo quy định của Đảng và của ngành công an.

Đại tá Phạm Trung Thành - trưởng phòng tham mưu tổng hợp kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang - khẳng định như vậy về dư luận cho rằng Công an Kiên Giang xử lý kỷ luật quá nhẹ đối với trung tá Trần Hoàng Tấn.

Theo đại tá Thành, quy định kỷ luật rất rõ ràng, nội dung vi phạm tới đâu thì có hình thức kỷ luật phù hợp tới đó. Tập thể xử lý chứ không phải cá nhân, không thể tùy ý tăng nặng hay giảm nhẹ.

Còn việc trung tá Tấn nợ nần bên ngoài thì người dân có thể khởi kiện dân sự để đòi tiền, thậm chí nếu thấy có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản thì có thể tố cáo để cơ quan chức năng xử lý.

Trung tá Trần Hoàng Tấn từng có nhiều năm công tác trong ngành công an. Hiện đã được điều chuyển từ chức vụ đội trưởng đội 2 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) về Phòng cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang.

Sau khi báo Tuổi Trẻ đưa thông tin “chuyển công tác trung tá công an dính hàng loạt vi phạm”, nhiều bạn đọc đã bình luận việc xử lý cảnh cáo về mặt chính quyền, cảnh cáo về mặt Đảng và chuyển công tác đối với trung tá Trần Hoàng Tấn quá nhẹ.

Theo kết luận của Thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang, ông Tấn đã không chấp hành nghiêm các quy định của Đảng và của ngành công an.

Cụ thể, trong lúc còn công tác ở Công an huyện An Minh, ông Tấn lập doanh nghiệp tư nhân vận tải và kinh doanh thủy hải sản. Xe tải của doanh nghiệp ông Tấn nhiều lần chở hàng quá tải, chèn ép doanh nghiệp vận tải khác.

Bản thân ông Tấn vi phạm quan hệ nam nữ bất chính với bà N.T.H. bị cơ quan phát hiện. Sau đó ông Tấn cam kết chấm dứt mối quan hệ này nhưng đến nay vẫn duy trì.

Ông Tấn và bạn gái vay nợ của nhiều đối tác kinh doanh, đến nay số tiền nợ chưa thanh toán lên tới trên 900 triệu đồng. Trong kê khai tài sản theo quy định, ông Tấn khai thiếu rất nhiều so với số tài sản thực có.

 

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên