07/08/2006 01:46 GMT+7

Kiên Giang: kẻ chủ mưu vụ cướp vàng đã bị bắt

H.T.DŨNG
H.T.DŨNG

TT - Sau gần hai tuần truy tìm, trưa 6-8, một mũi điều tra viên của Công an Kiên Giang đã bắt gọn Nhan Thanh Toàn - kẻ chủ mưu và là người trực tiếp dùng súng sát hại anh Lê Uy Lãng - cháu ruột của bà Hòa, chủ tiệm vàng Phước Thành (TP Rạch Giá) - khi Toàn đang lẩn trốn tại thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp).

Bước đầu, Toàn khai nhận cùng ba đối tượng khác là Đinh Quốc Huy, Nguyễn Đức Hậu (đều ngụ ở Đông Thọ A, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) và Nguyễn Duy Thanh (ngụ ở Vĩnh Quang, TP Rạch Giá) bàn kế hoạch dùng súng cướp vàng của bà chủ tiệm vàng Phước Thành.

Vào tối 24-7, Toàn mang theo khẩu súng ngắn và chín viên đạn cùng cả nhóm đi trên hai chiếc xe máy đến hẻm Thành Thái nhưng trên đường đi thì Thanh bị tai nạn giao thông nên phải vào bệnh viện, chỉ còn lại Toàn, Hậu và Huy.

Đến nơi, Toàn cùng Huy đi vào hẻm Thành Thái mai phục trước căn nhà số 50/13 của bà Hòa, còn Hậu chạy xe đến góc đường Hàm Nghi - Thành Thái cảnh giới.

Đúng 20g, anh Lãng chở bà Hòa về bằng xe gắn máy thì Toàn và Huy chặn lại và xông vào cướp vali đựng 30 lượng vàng trên tay bà Hòa. Bị bà Hòa và anh Lãng chống cự, Toàn đã nổ súng bắn hai phát đạn (một phát không nổ) vào người anh Lãng và tẩu thoát. Do bị trúng đạn vào ngực, anh Lãng đã tử vong sau đó.

H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên