06/11/2010 06:18 GMT+7

Kiếm vũ không vô tình

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Kiếm vũ (Reign of assassins) chắc chắn là một phim võ thuật đẹp mắt, cảm động nhưng không kém phần hài hước, duyên dáng mà Ngô Vũ Sâm đã làm được trong năm 2010.

0fiVgDdY.jpgPhóng to

Vợ chồng Tằng Tịnh (Dương Tử Quỳnh) và A Sinh (Jung Woo Sung) trong Kiếm vũ - phim võ thuật hành động được sản xuất bởi Horse Film & TV Production, Galaxy phát hành, khởi chiếu ngày 12-11 trên toàn quốc - Ảnh do Galaxy cung cấp

Là người Trung Hoa hiếm hoi được thừa nhận năng lực đạo diễn ở kinh đô điện ảnh Hollywood, được khán giả châu Á nhắc nhớ vì phim Ðại chiến Xích Bích (hai phần - 2008) quá nổi tiếng, Ngô Vũ Sâm vừa trở lại với khán giả yêu mến ông bằng một phim "đặc sệt hồn cốt" Trung Hoa nhưng lại được làm với công thức rất Mỹ. Kiếm vũ được giới thiệu lấy cảm xúc từ Ngọa hổ tàng long Thập diện mai phục nên không ngạc nhiên khi phim đầy ắp những màn phô diễn võ thuật điêu luyện, đẹp mắt. Và cố nhiên đạo diễn không quên lồng vào đó một câu chuyện tình cảm động, trái ngang.

Chuyện phim nhuốm màu sắc huyền thoại xoay xung quanh một di thể Ðạt Ma được đồn đại có nhiều phép thuật cho ai sở hữu Ngô Vũ Sâm khéo léo đặt những chi tiết hài hước để dắt khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Không ai có thể ngờ một di thể khiến các sát thủ tàn sát lẫn nhau để chiếm đoạt lại bắt đầu bằng một cái cớ kỳ khôi như thế.

Câu chuyện tình nghĩa vợ chồng của nàng Tằng Tịnh - một cô gái bán vải với chàng A Sinh - người đưa thư bằng cách chạy bộ hoặc đi ngựa ở một nơi kẻ chợ, cũng tạo ra những tình huống không lường được. Nếu như thân phận Tằng Tịnh ngay từ đầu đã bị đạo diễn "cáo giác" để khán giả đều biết nàng là ai, thì người chồng lại thuần chất đến mức chẳng khiến bất cứ ai mảy may nghi ngờ. Không tham đại cảnh vốn là điểm mạnh của Ngô Vũ Sâm khi ông làm Ðại chiến Xích Bích, Kiếm vũ tập trung vào những màn đánh kiếm tay đôi vừa mạnh mẽ vừa mềm mại, cũng như dành nhiều thời lượng cho nhân vật diễn tả tâm lý đời thường.

Dương Tử Quỳnh - nữ diễn viên đã 48 tuổi - chắc chắn sẽ làm nhiều người kinh ngạc bởi khả năng đảm nhận vai diễn Tằng Tịnh - một nữ sát thủ thường xuyên phải thi triển kiếm pháp cũng như bị đánh bầm dập nhưng vẫn không mất đi nữ tính riêng biệt. Chính nữ tính chín muồi này của Dương Tử Quỳnh sẽ khiến khán giả nhớ nhiều hơn, đem lại cho khán giả cảm giác về sự gợi cảm của tình yêu nam nữ nhiều hơn những cảnh mà Từ Hy Viên (vai Lam Diệp) cố công phơi bày.

Ngô Vũ Sâm có lẽ đã cố gắng tránh cho không khí của Kiếm vũ một sự u ám, nặng nề nên gửi gắm vào Từ Hy Viên như một làn gió mát thay đổi. Nhiều cảnh sexy của Từ Hy Viên được cố tình "rò rỉ" trong các clip trên mạng sẽ không có trong bản phim được công chiếu ở VN.

Nhưng cũng vì thế mà vai diễn của Từ Hy Viên chưa đủ mạnh để khán giả thấy nhân vật ác. Từ Hy Viên loay hoay giữa ranh giới của sát thủ vô tình và một cô gái khao khát yêu đương đầy bản năng, mà ở thái cực nào cô cũng chưa làm tròn vai. Và vì thế cái kết cục dành cho cô ở cuối phim dù logic theo tình tiết vẫn không đủ thuyết phục.

Một logic đơn giản cho các phim võ thuật Trung Hoa, oán phải trả bằng oán hay oán được trả bằng ân đã được Ngô Vũ Sâm vận dụng nhuần nhuyễn trong Kiếm vũ. Cái kết có hậu có lẽ chính là kết quả của một đạo diễn quen làm việc trong hệ thống Hollywood, phim hướng đến khán giả, làm khán giả thỏa mãn. Nhưng đây cũng chính là một điểm trừ khiến Kiếm vũ hay thì hay thật mà chưa sâu.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên