24/04/2013 15:47 GMT+7

Kiểm tra, xử lý bán vé xe đò quá giá

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 24-4, ông Nguyễn Thanh Hùng - trưởng Ban quản lý các bến xe vận tải hành khách, Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết dịp lễ 30-4 sẽ bố trí các bộ phận theo dõi doanh nghiệp vận tải niêm yết giá vé xe đò ở các bến xe miền Đông, miền Tây, An Sương và bến xe Ngã Tư Ga (Q.12).

* Tàu cao tốc tăng chuyến, không tăng giá vé

Ban quản lý sẽ lập biên bản xử lý vi phạm bán vé quá giá quy định đã kê khai với các cơ quan chức năng. Đồng thời, kiểm tra xe chở khách xuất bến không được chở quá số người quy định và phải có đủ vé cho hành khách.

Theo ông Hùng, thời gian gần đây đã phát hiện nhiều hãng xe đò bán vé cho hành khách nhưng ngay sau đó thu hồi vé của khách để đem bán tiếp cho hành khách đi chuyến sau với ý đồ trốn thuế.

Cùng ngày 24-4, ông Trần Quốc Hiệu - phó giám đốc Công ty TNHH vận tải Quang Hưng (Petro Express) - cho biết ba hãng tàu cao tốc tuyến bến Bạch Đằng (Q.1, TP.HCM) đi Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tăng chuyến trong dịp lễ. Theo đó, các tàu cao tốc sẽ rút thời gian xuất bến từ 30 phút còn 15 phút/chuyến với thời gian hành trình từ 1 giờ 10 phút đến 1 giờ 30 phút/chuyến. Giá vé tàu cao tốc là 250.000 đồng/người lớn và 120.000 đồng/trẻ em, không tăng so với ngày thường.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên