12/04/2016 20:00 GMT+7

Kiểm tra vụ “vợ sai phạm, chồng cho nghỉ theo nguyện vọng”

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 12-4, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập tổ công tác để kiểm tra, rà soát lại vụ việc “Vợ sai phạm, chồng cho nghỉ việc theo nguyện vọng”.

Tổ này gồm Ủy ban kiểm tra, Ban tổ chức, Ban nội chính và do Ủy ban kiểm tra tỉnh chủ trì.

Sáng cùng ngày, tổ kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Thành ủy TP Bà Rịa và yêu cầu báo cáo những nội dung báo chí nêu.

Một người có trách nhiệm trong tổ kiểm tra cho biết tại buổi làm việc tổ đã yêu cầu Ban thường vụ Thành ủy Bà Rịa báo cáo cụ thể các vấn đề báo nêu, trong đó phải xác định cái này đúng, cái nào sai và khắc phục thế nào, cũng như phân tích rõ hạn chế khuyết điểm.

Trước đó, vào tháng 8-2015, ông Nguyễn Văn Hoàng đã ký quyết định cho vợ mình là bà Trần Kim Thư - kế toán trưởng ban quản lý chợ Bà Rịa (tức Trung tâm thương mại Bà Rịa) - nghỉ việc theo nguyện vọng từ ngày 1-9-2015.

Thế nhưng trước khi bà Thư được cho nghỉ việc, vào tháng 11-2014, Thanh tra TP Bà Rịa phát hiện ban quản lý chợ Bà Rịa bỏ ngoài sổ sách các khoản thu phải nộp ngân sách nhà nước và chi sai mục đích với tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng.

Sau khi bà Thư được cho nghỉ việc, đến ngày 29-9-2015 ông Hoàng mới ký kết luận thanh tra xác định vợ mình “thực hiện chưa đúng theo Luật ngân sách và Luật kế toán”.

Chưa dừng lại, sau khi nghỉ việc, bà Thư được nhận vào làm tại Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Bà Rịa (Nhà nước nắm 51%) và cách đây khoảng một tháng, bà được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên