07/07/2017 17:52 GMT+7

Kiểm tra quy trình bổ nhiệm con gái bí thư huyện

T.B.DŨNG
T.B.DŨNG

TTO - Chỉ trong vòng 6 năm kể từ khi ra trường, bà Trần Trương Mạnh Hoài đã nhanh chóng được bổ nhiệm quyền trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Quyết định giao quyền trưởng phòng giáo dục và đào tạo của bà Hoài vào tháng 3-2015. Lúc này cha bà Hoài đang giữ chức bí thư Huyện ủy Tuy Đức - Ảnh: B.D.

Ngày 7-7, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, thành lập đoàn kiểm tra quy trình bổ nhiệm, điều động và quá trình công tác của bà Trần Trương Mạnh Hoài - nguyên là trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tuy Đức (hiện là bí thư Huyện đoàn Tuy Đức).

Đoàn công tác bắt đầu làm việc từ ngày 7-7 và chậm nhất 15-7 báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Trong khi đó một lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Nông cũng cho biết đơn vị này đang theo dõi vụ việc này để chủ động nắm bắt.

“Hiện bà Hoài đã được bố trí làm bí thư Huyện đoàn Tuy Đức. Quá trình điều động, bổ nhiệm bà Hoài có dư luận lâu nay nhưng hiện Huyện uỷ Tuy Đức cũng đã khắc phục và bố trí bà Hoài làm công việc đúng với quy hoạch từ trước” - lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Nông cho biết.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, thời gian qua dư luận tại huyện Tuy Đức xôn xao về quá trình thăng tiến nhanh của bà Trần Trương Mạnh Hoài.

Bà Hoài ra trường năm 2009 nhưng chỉ hai năm sau lên phó phòng và sáu năm sau khi ra trường làm trưởng Phòng giáo dục và đào tạo.

Việc thăng tiến của bà Hoài được cho là có nhiều bất thường, quá trình bổ nhiệm có nhiều dư luận khác nhau.

Trong thời điểm bà Hoài công tác tại khối chính quyền ở huyện Tuy Đức thì cha bà là ông Trần Đình Mạnh - hiện là phó giám đốc Sở Khoa học công nghệ Đắk Nông - làm chủ tịch rồi lên bí thư Huyện Tuy Đức.

Ông Điểu K’Bốt - bí thư Huyện uỷ Tuy Đức xác nhận ông Trần Đình Mạnh đã ưu ái, không nghe nhiều góp ý của cán bộ cấp dưới để cương quyết đưa bà Trần Trương Mạnh Hoài lên làm quản lý. 

T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên