04/08/2013 13:13 GMT+7

Khung bêtông siêu thị Lotte Mart Bình Dương đổ sập

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Hàng chục công nhân đang thi công tại công trình xây dựng siêu thị Lotte Mart Bình Dương (thị xã Thuận An, Bình Dương) sáng 4-8 đã bỏ chạy ra khỏi công trình này khi một phần khung bêtông đang thi công bị đổ sập.

Trong đó, số công nhân đang trực tiếp thi công tại vị trí bị sập khoảng 10 người.

B2FuHwN1.jpgPhóng to
Khi khung bêtông bị sập có khoảng 10 công nhân đang trực tiếp thi công nhưng đều chạy kịp nên không ai bị thương vong - Ảnh: Bá Sơn

Theo các nhân chứng, vào khoảng 7g30 cùng ngày, khi các công nhân ca sáng đang làm việc thì bất ngờ một phần khung bêtông lầu 1 tại góc trái phía sau của công trình từ từ lún xuống. Thấy vậy, các công nhân hô to và cùng nhau bỏ chạy. Một lúc sau, phần khung bêtông này bị sập hoàn toàn xuống sàn phía dưới.

Tại hiện trường, chúng tôi quan sát vị trí bị sập có bề rộng ba khoang bêtông. Công nhân thi công tại các vị trí gần khu vực bị sập đã được cho nghỉ để đảm bảo an toàn.

Theo tìm hiểu, công trình siêu thị Lotte Mart Bình Dương được xây dựng trên diện tích đất rộng 10.000m2, trong đó diện tích sàn siêu thị mỗi tầng (giai đoạn đầu công trình xây dựng một trệt, một lầu) rộng 7.000m2.

Ông Vũ Tiến Cược - quản lý, đại diện đơn vị thi công phần thô của công trình - cho biết nguyên nhân của vụ sập do công nhân đặt sai vị trí hai máy bơm bêtông dẫn đến lún giàn giáo và sập công trình. Diện tích bị sập theo tính toán của đơn vị thi công khoảng 70m2.

Rất may khi khung bêtông bị sập có khoảng 10 công nhân đang trực tiếp thi công nhưng đều chạy kịp nên không ai bị thương vong.

Công an thị xã Thuận An đã tới hiện trường cùng các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc.

NnAEeQhX.jpgPhóng to
Diện tích bị sập theo tính toán của đơn vị thi công khoảng 70m2 - Ảnh: Bá Sơn
BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên