23/06/2015 09:09 GMT+7

Khu vực thang máy biến thành bô rác

NGỌC TUYỀN
NGỌC TUYỀN

TT - Nhiều sinh viên nội trú ký túc xá 135B Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) phản ảnh tình trạng ô nhiễm rác ở trong ký túc xá...

Sinh viên đổ rác vào lõi thang máy từ tầng ba ký túc xá - Ảnh: N.Tuyền
Sinh viên đổ rác vào lõi thang máy từ tầng ba ký túc xá - Ảnh: N.Tuyền

Việc ô nhiễm KTX gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên.

Khi bước vào cửa ký túc xá này, mùi hôi rác bốc ra từ… hố thang máy cũ (không còn hoạt động) đã xộc vào mũi. Nhiều đêm sinh viên sống trong các phòng gần thang máy ở tầng một, hai thường xuyên bị giật mình vì những tiếng “rầm, rầm” phát ra từ khu vực thang máy này.

Nhiều năm qua, khu vực thang máy của ký túc xá được trưng dụng làm… khu chứa rác cho ký túc xá với hơn 100 phòng ở. Ở mỗi tầng có một ô cửa nhỏ thông với đường di chuyển của thang máy (gọi là lõi thang máy) đủ để thả một bịch rác xuống.

Sinh viên sống trong các tầng trên đổ rác trực tiếp vào lõi thang máy, rác rơi xuống tầng trệt phát ra âm thanh lớn. Mỗi ngày từ 18 - 19g, nhân viên vệ sinh đến mở cửa lõi thang máy ở tầng trệt thu gom rác trong “bô rác” ngay bên trong ký túc xá. Mùi hôi từ đây bốc ra nồng nặc khiến sinh viên không chịu nổi.

Theo ông Phan Văn Thành, phó ban quản lý ký túc xá, từ năm 1990 Trường ĐH Khoa học tự nhiên tiếp nhận tòa nhà này (vốn là một khách sạn), thang máy đã bị hư không thể hoạt động. Do ký túc xá không thể để các thùng rác to ở mỗi hành lang nên quyết định cải tạo lõi thang máy thành nơi tập trung rác.

Ký túc xá đã dùng nhiều biện pháp để khử mùi hôi và vệ sinh khu vực này. Năm nay ký túc xá mua hóa chất khử mùi, xin nhà trường trang bị máy bơm rửa và thuê người xịt rửa mỗi ngày.

Bên cạnh đó, ký túc xá khuyến khích sinh viên khoa sinh và môi trường tư vấn biện pháp để giải quyết vấn đề vệ sinh nhưng đến nay vẫn chưa nhận được lời tư vấn nào. “Hiện chúng tôi vẫn chưa có giải pháp di chuyển bô rác đi đâu” - ông Thành nói.

NGỌC TUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên