31/10/2016 16:08 GMT+7

​Không lơ là với bệnh tay chân miệng

Nguồn: Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM
Nguồn: Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM

Theo thống kê của Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm ghi nhận 3.917 trường hợp nhập viện vì bệnh tay chân miệng, ít hơn 32% so với cùng kỳ năm 2015 và không có trường hợp tử vong.

Bệnh có diễn tiến tương tự như những năm trước, với số ca bệnh trong tháng 9-2016 tăng 13% so với tháng 8-2016. 

Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM đã yêu cầu các Trung tâm Y tế dự phòng quận, huyện tăng cường hoạt động kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong trường học. Các trường thông báo ngay cho trạm y tế địa phương khi phát hiện trẻ bị bệnh hoặc nghi ngờ bị bệnh tay chân miệng; tạo điều kiện và nhắc nhở trẻ rửa tay thường xuyên bằng nước và xà bông. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh hàng ngày - khử khuẩn hàng tuần lớp học và đồ chơi, vật dụng của trẻ.

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của trẻ bệnh hoặc gián tiếp qua bàn tay, vật dụng nhiễm dịch tiết có chứa vi rút. Trường mầm non là môi trường thuận lợi cho sự lây lan bệnh nếu không có biện pháp phòng chống.

Để phòng ngừa sự lây lan bệnh tay chân miệng trong các trường học, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố khuyến cáo cha mẹ và nhà trường như sau:

- Thường xuyên rửa sạch bàn tay của trẻ và người chăm sóc bằng nước và xà phòng.

- Vệ sinh hàng ngày và khử khuẩn hàng tuần đồ chơi, vật dụng và nơi sinh hoạt của trẻ.

- Nếu trẻ bị bệnh, sốt cần đưa trẻ đi khám bệnh ngay và không đưa trẻ đang bệnh hoặc nghi ngờ bệnh đến trường.

Nguồn: Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên